fbpx
Home
|
ข่าว

“สนธิญา” ยื่น “วันนอร์” ขันน็อต ส.ส.ปล่อยสภาล่ม

Featured Image
“สนธิญา”ยื่น”วันนอร์” สอบ ส.ส.ปล่อยสภาล่ม ขู่หากมีอีก นำชื่อร้องสอบจริยธรรม บอกไม่ยากเห็นสภาล่มซ้ำซากเหมือน 4 ปีก่อน

 

 

นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านช่องทางธุรการ เรียกร้องใน 3 ประเด็น โดยขอให้มีการกวดขันการทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และขอเรียกร้องไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่าเมื่อรับเงินเดือนของประชาชนรวมถึงค่าใช้จ่ายของผู้ช่วยรวมแล้วเกือบ 200,000 บาท ดังนั้นการทำงานต้องคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก จึงควรเข้าร่วมประชุม ไม่ควรปล่อยให้เกิดเหตุการณ์สภาล่ม และนับจากนี้ไปอีก 3 ปีกว่าสภาจะล่มอีกกี่ครั้ง ดังนั้นหากเกิดเหตุการณ์สภาล่มอีกครั้ง ตนจะนำกรณี รายชื่อสส. ที่ไม่เข้าร่วมประชุมไปรวมกับเรื่องที่เคยยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.ไว้ก่อนหน้านี้ ให้ตรวจสอบกรณีสภาล่ม ส.สไม่เข้าร่วมประชุม ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของป.ป.ช. เพราะถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือกระทำการผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ทำให้สภาล่ม

 

ทั้งนี้ตนไม่ต้องการเห็นสภาล่มเหมือนในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรปี ระหว่างปี 2562 -2566 สภาล่มถึง25 ครั้ง

ทั้งนี้ การประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหา โดยเมื่อวานเป็นการพิจารณาญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำ ซึ่งการจะเล่นการเกมการเมืองเป็นเรื่องของท่านแต่เมื่อกินเงินเดือนของสภา การประชุมสภาผู้แทนราษฎรจึงเป็นหน้าที่ของสมาชิกครั้งนี้ ในสมัยนี้ ขณะนี้ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปตนไม่อยากเห็นสภาล่ม เพราะสภาเป็นที่ทำงานของ สส. ที่พี่น้องประชาชนเลือกตั้งมา วันนี้จึงมาเรียกร้องประธานวันนอร์เพื่อเร่งรัด กวดขัน ให้ดำเนินการและตรวจสอบว่าจริงๆแล้วเกิดปัญหาอะไรขึ้น และคนที่ไม่มาร่วมในการประชุมสภาหรือลงชื่อแล้วกลับ หรือลงชื่อแล้วไม่เข้าร่วมประชุมสภานั้นมีใครบ้าง อย่างไร และด้วยเหตุผลอะไรที่ไม่มา

 

ส่วนจะต้องรวมไปถึงคนที่อยู่ในห้องประชุมสภาฯ แต่ไม่แสดงตนด้วยหรือไม่ นายสนธญา กล่าวว่า คนที่อยู่ในห้องประชุมแต่ไม่แสดงตน คือแสดงเจตนากระทำผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
ซึ่งในประเด็นนี้ตนได้ร้องให้มีการตรวจสอบแล้ว และเรื่องนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของป.ป.ช.และหากเกิดการประชุมร่มขึ้นอีกครั้งตนก็จะนำรายชื่อส.สที่ไม่เข้าร่วมประชุม หรือไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุมส่งไปยัง ป.ป.ชให้ตรวจสอบเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube