fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” เปิดงานจัดการน้ำวันน้ำโลก-ไม่คุยสื่อ

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ยืนยัน เจตนารมณ์รัฐบาล เดินหน้าเร่งการเปลี่ยนแปลง ด้านน้ำตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ให้ประสบความสำเร็จภายในปี 2030 ไม่คุยสื่อ

 

 

 

ในวันนี้ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. จัดกิจกรรมเนื่องในวันน้ำโลกประจำปี 2566 โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการจัดกิจกรรม”ความร่วมมือและการมีส่วนร่วมบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ” เนื่องในวันน้ำโลกประจำปี 2566 โดยย้ำว่า “น้ำ” เป็นทรัพยากรสำคัญและจำเป็นต่อการดำรงชีวิตและการพัฒนาในทุกมิติองค์การสหประชาชาติจึงกระตุ้นให้ประชาคมโลกร่วมกันรณรงค์ให้เกิดการฟื้นฟูและใช้ประโยชน์จากทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน โดยเร่งการเปลี่ยนแปลงด้วยการลงมือปฏิบัติเพื่อลดวิกฤตด้านน้ำและสุขาภิบาล

 

ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในทุกมิติและวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโดยขับเคลื่อนบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบพลวัต ด้วยความร่วมมือของคณะกรรมการลุ่มน้ำซึ่งเป็นข้อกลางในการเชื่อมโยงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน

 

 

และการเสริมความเข้มแข็งการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำตั้งแต่ระดับชุมชนพร้อมกับพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผนวกกับภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม เข้าถึงและใช้น้ำที่มีคุณภาพอย่างพอเพียงและเท่าเทียม ลดความเสียหายจากภัยพิบัติเกิดความสมดุลอย่างเป็นระบบ

 

และในวาระครึ่งทศวรรษแห่งการร่วมลงมือปฏิบัติของทุกประเทศเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านน้ำในปีนี้ รัฐบาลยืนยันเจตนารมณ์และความพร้อมเดินหน้าไปกับประเทศสมาชิกในการประกาศคำมั่นโดยสมัครใจร่วมเร่งการเปลี่ยนแปลงด้านน้ำตามแนวทางพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างมีส่วนร่วม ให้ประสบความสำเร็จภายในปี 2030 และน้อมรับข้อเสนอแนะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานและองค์กรด้านน้ำของประเทศสมาชิก เพื่อเพิ่มอัตราเร่งของการพัฒนาบริหารจากการทรัพยากรน้ำของประเทศให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

 

ทั้งนี้หลังจบการเปิดงาน พล.อ.ประวิตร ถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่ อย่างเป็นกันเอง แต่ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อ ที่พยายามถามในประเด็นการเมืองแต่อย่างใด และเดินทางกลับทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube