fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ห่วงท่องเที่ยวโมโตจีพี-ถูกตัดงบฯ150ล.

Featured Image
“เศรษฐา” เป็นห่วงท่องเที่ยวและงานโมโตจีพี หลัง กองทุนพัฒนากีฬาฯ ตัดงบ 150ล้านบาท

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 ด้วยเหตุผลงบประมาณจัดการแข่งขันควรใช้งบจากการหาสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุนแทนและไม่ควรใช้เงินของกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ หวั่นจะกระทบต่อการจัดงาน และภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ว่า ” ก็น่าเป็นห่วง” ต้องมาดูก่อนว่าตัดงบประมาณ150ล้านบาทเอาไปทำอะไร หรือมีทางไหนที่คงไว้ซึ่งกิจกรรมต่างๆโดยลดจำนวนเงินลงไป

 

 

 

สำหรับการพัฒนาการกีฬาในประเทศนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า กระทรวงการกีฬาและท่องเที่ยว อยู่ในความดูแลของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ก็เชิญ ผู้ทรงคุณวุฒิมาหลายคนพบปะพูดคุยกัน การกีฬาแห่งประเทศไทยยังมีเรื่องของกองทุนพัฒนากีฬาด้วย เข้าใจว่าอีกไม่ถึงเดือน ก็จะมีการจัดเอเชียนเกมส์แล้ว หลายๆสมาคมยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนเลย ค้างกันมาเป็นหลายล้าน

 

 

 

จึงฝากผู้อำนวยการที่ดูแลทางด้านฝ่ายกองทุนพัฒนากีฬาด้วยว่า ถ้าจ่ายเงินออกมาได้ก็จะเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยที่จะเข้าไปช่วงชิงเหรียญทอง มาเพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ประเทศชาติ ถ้าติดขัดตรงไหน ก็พยายามเร่งผลักเงินออกมา หลายสมาคมเดือดร้อน อย่างเช่นสมาคมเทควันโดที่มีการติดค้างอยู่เป็น 10 ล้านบาท ตรงนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube