fbpx
Home
|
ข่าว

‘ก้าวไกล’ ปัดดึงเกมป่วนสภาฯ

Featured Image
‘ก้าวไกล’ ปัดดึงเกมป่วนสภาฯ ซัดซีกรัฐบาลแอคติ้งโฆษณาชวนเชื่อ ‘จริงใจแก้ปัญหาเดือดร้อนปชช.’ แต่ลงไปดูลานจอดรถโหรงเหรงหายกันไปตั้งแต่เที่ยง

 

 

พรรคก้าวไกล (กก.) นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม.พรรคก้าวไกล พร้อมคณะ ส.ส. ชี้แจงกรณีเสนอนับองค์ประชุมว่า องค์ประชุมได้แจงตัวเลข 98 คน ถือว่าองค์ประชุมไม่ครบ ส่วนเหตุผลที่ตนขอนับองค์ประชุม ตนได้ติดตาม และการรอคอยอภิปรายของผู้เสนอญัตติทั้งการตั้งกรรมการวิสามัญ เรื่องกุ้งและสินค้าราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ

 

 

หากให้ความสำคัญจริง เราก็พร้อมรับฟัง แต่กลับไม่เห็นสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เข้ามาให้ความสำคัญเพียงพอ แบบนี้เป็นการโฆษณาหรือไม่ ที่จะทำให้เกิดความเข้าใจว่า ปากท้องสำคัญ แต่ความจริงแล้วสมาชิกเองที่ไม่ให้ความสำคัญ มีเพียงสมาชิกพรรคก้าวไกลเท่านั้น ที่มีจำนวนที่นั่งเกือบครบ

 

 

แต่แล้ววันนี้เมื่อเราขอนับองค์ประชุม เพื่อให้แสดงความสำคัญ ถ้าสำคัญจริงไม่ต้องมาขอร้องว่าเราต้องมาเข้าร่วม แต่ต้องไปขอร้องเพื่อสมาชิกของท่านเอง สุดท้ายถ้าเราร่วมยกมือแสดงตน ไปตามที่พรรคร่วมรัฐบาลขอนับองค์ประชุมก็ไม่ครบ เพราะ 98 บวก 150 เสียง ก็ไม่เพียงพอ

 

 

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเรามากันครบ นี่คือจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่นั่งประชุม คือ ตัวสะท้อนความสำคัญกับญัตติ ของพี่น้องประชาชนหรือไม่ ไม่ใช่พูดแอคติ้งในสภาร้องห่มร้องไห้ ว่าเห็นความสำคัญแล้วไม่มาประชุมแล้วอย่ามาอ้าง ว่าอยู่ในห้องหรือประชุมที่อื่นบ้าง

 

 

ทั้งนี้ เชิญนักข่าวไปดูชั้นจอดรถบี 2 ได้เลย หลังเที่ยงก็กลับบ้านกันไปแล้ว มาพูดดราม่าว่า พี่น้องเกษตรสำคัญแล้วทำไมไม่ตามกันมาประชุม ทำไมกลับบ้านก่อน หรือทั้งหมดเป็นภาพการรณรงค์เพื่อให้ได้มาเพื่อคะแนนเสียงของประชาชนเท่านั้น อีกหน่อยฝ่ายรัฐบาลจะอภิปรายอะไรสภาต้องขึ้นหรือไม่ ว่านี่เป็นเพียงการโฆษณาเท่านั้น

 

 

ตกลงนี่คือการแสดงหรือให้ความสำคัญจริงๆ แปลกหรือไม่ให้ความสำคัญยกมือจะประท้วง สุดท้ายนับองค์ประชุม 98 บวก 150 ของพรรคก้าวไกลก็ไม่ถึง 250 เสียง ดังนั้น เรายืนยันด้วยจำนวน ส.ส.ที่ร่วมประชุมในญัตตินี้ ขอให้ประชาชนเข้าใจว่าใครกันแน่ที่ใส่ใจจริงๆ ใครกันแน่ใส่ใจเพื่อการโฆษณา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube