fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” หน้าตา ครม.ก็เดิมๆแบบเก้าอี้ดนตรี

Featured Image
“วิโรจน์” หน้าตา ครม.ก็เดิมๆ แค่สลับกระทรวง แบบเก้าอี้ดนตรี โยน “เศรษฐา” ต้องตอบ หลายคนมีตำหนิ ย้ำ ก้าวไกลพุ่งเป้าตรวจสอบงบประมาณ ขับเคลื่อนนโยบาย

 

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึง หน้าตาของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยบอกว่า เป็นอย่างที่ทุกคนเห็น เป็นคนเดิมๆ เพียงแต่มีการสลับกระทรวงแบบเก้าอี้ดนตรี ซึ่งอย่างไรก็คงต้องให้ระยะเวลาในการทำงาน

 

 

 

ส่วนกรณีที่ขณะนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณสมบัติ ของว่าที่รัฐมนตรี อย่างเช่น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส. แบบบัญชีรายชื่อ รวมถึง นายพิชิต ชื่นบาน นายวิโรจน์กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล แต่อย่างไรก็มองว่า การวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องคุณสมบัติที่ไม่เหมาะสม เป็นสิ่งที่ต้องรับฟัง และมองว่า ยังต้องให้เวลาในการทำงาน เพราะผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ว่าใครดี ใครไม่ดี เหมาะหรือไม่เหมาะ เพราะประชาชนก็จับจ้องมองอยู่ตาไม่กระพริบ ซึ่งต้องยอมรับว่า ถ้าเปิดโผ ครม. ออกมาแล้วประชาชนก็คาดหวังอะไรใหม่ๆ แต่หากทุกอย่างออกมาเป็นเหมือนเดิม ประชาชนอาจจะสิ้นหวัง และอาจจะเป็นแรงขับเคลื่อนหรือบางคนเรียกว่าแรงกดดัน ที่ทำให้ตัวรัฐมนตรีต้องเร่งพิสูจน์ตัวเอง

 

 

 

ส่วนเรื่องการเตรียมตัวเพื่อตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้าน นายวิโรจน์ บอกว่า การตรวจสอบคงต้องรอให้รัฐบาลทำงานออกมาก่อน ส่วนตอนนี้สิ่งที่พรรคก้าวไกลกำลังเร่งอยู่คือการแก้ไขและการทบทวนกฎหมาย เพราะอาจจะมีความล้าสมัยหรืออำนวยเพื่อการเรียกรับผลประโยชน์

 

 

 

ส่วนการตรวจสอบถ่วงดุล พรรคก้าวไกลจะโฟกัสไปที่การตรวจสอบงบประมาณ เมื่อถามถึงการวางตัวเป็นกรรมาธิการ นายวิโรจน์กล่าวว่า เราคงไม่ได้พิจารณาว่าตำแหน่งไหนที่ดูเท่ แต่ดูถึงความเหมาะสมของจังหวะในการขับเคลื่อนนโยบาย ทั้งในเรื่องของการเสนอแก้กฎหมายที่จำเป็นและบทบาทการตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล ซึ่งการเลือกกรรมาธิการได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นคนจัดการตัดสินใจเหมือนครั้ง พรรคอนาคตใหม่

 

 

 

เมื่อถามความเห็นถึงกรณีที่นายแพทย์ชลน่าน จะประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิโรจน์กล่าวว่า เป็นเรื่องของนานแพทย์ชลน่าน และมองว่าคงจะประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคพร้อมกับประกาศเป็นรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวมองข้ามช็อตไปแล้ว

 

 

 

 

เมื่อถามว่าการลาออกของ นานแพทย์ชลน่านจะช่วยลดแรงเสียดทานจากกระแสสังคมได้หรือไม่ นายวิโรจน์กล่าวว่า นักข่าวถามก็รู้อยู่แล้วว่าจะเพิ่มหรือลด เพราะไม่ได้ลาออกไปเป็รตัวเปล่าเล่าเปลือย มองว่าถ้าลาออกแบบนี้คงจะมีคนอยากลาออกแบบนี้อีกเยอะ เพราะคำว่าลาออกในมุมมองของประชาชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่การลาออกในลักษณะนี้เพื่อไปรับตำแหน่งที่ใหญ่โตขึ้นให้คุ้มกับสิ่งที่ตัวเองทำ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube