fbpx
Home
|
ข่าว

สส.รวมไทยสร้างชาติรับทราบมติพรรคส่ง4คนนั่งรมต.

Featured Image
สส.รวมไทยสร้างชาติรับทราบมติกรรมการบริหารพรรคส่ง 4 รัฐมนตรีร่วมจัดตั้งรัฐบาลเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน

 

 

 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ประชุม คณะกรรมการประสานงาน และสส.พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานที่ประชุมในที่ประชุม มีสส.ของพรรคเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

โดยนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคที่คัดเลือกผู้เหมาะสมไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคทั้งหมด 4 คนซึ่งได้ส่งรายชื่อไปให้กับทางแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

 

นายอัครเดช กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อนายพีระพันธุ์ไปดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายกฤษฏา จีนะวิจารณะ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นโควตาคนนอก

 

ทั้งนี้ พรรคได้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งคนในและคนนอก เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติอย่างสูงสุด สำหรับการนำคนนอกเข้ามาเป็นรัฐมนตรีได้พิจารณาจากบุคคลที่มีความเหมาะสมมีความรู้ความสามารถในกระทรวงที่ได้รับมอบหมายมา จึงได้พยายามหาคนที่มีความรู้ความสามารถสามารถขับเคลื่อนงานของกระทรวงการคลังเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

 

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวย้ำว่า การเลือกคนในมาเป็นรัฐมนตรีพรรคพิจารณาจากสส.เขตที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน มีความเหมาะสมในเรื่องความรู้ความสามารถ และสิ่งสำคัญเอาผู้ที่เป็นสส.มาหลายสมัยมาเป็นตัวพิจารณาด้วย โดยพิจารณาควบคู่ไปในหลายๆ ด้าน จึงได้สส.เขตทั้ง 2 คนมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี โดยที่ประชุมพรรคมีความเห็นร่วมกันให้ทั้ง 4 คนไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรีที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศจะได้ร่วมกันสร้างผลงานให้พี่น้องประชาชนส่งผลให้พรรคเข้มแข็งและทำงานให้กับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมายของพรรคต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube