fbpx
Home
|
ข่าว

ตัวแทนสาขาพรรค ปชป. 4 ภาคยื่นสอบล้มประชุม

Featured Image
ตัวแทนสาขาพรรค ปชป. 4 ภาค ยื่นตั้งกรรมการสอบและลงโทษ คนโดดประชุม ทำล่ม เลือกหัวหน้า-กก.บก.ชุดใหม่ไม่ได้ ด้าน “เดชอิศม์” ชี้ไม่ใช่ล่มแบบธรรมชาติ

 

 

ตัวแทนสาขาพรรคประชาธิปัตย์ 4 ภาคทั่วประทศ ประกอบด้วย ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคเหนือภาคกลาง และภาคกทม. ยื่นหนังสือถึงรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ผ่าน นายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้มีการ ลงนามจากสมาชิกทั่วประเทศ ประมาณ100 คน

 

เพื่อขอให้พรรคตั้งกรรมการตรวจสอบและลงโทษกรรมการ สมาชิกและตัวแทนเขตที่เป็นมูลเหตุให้การประชุมวิสามัญ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม แล้ววันที่ 6 สิงหาคม ล่ม เลือกหัวหน้าพรรคและ กรรมการ บริหารพรรคชุดใหม่ ไม่ได้ โดยเฉพาะครั้งที่ 2 ซึ่งได้แนบหลักฐานที่ตัวแทนเขตสมาชิกพรรค หรือโหวตเตอร์ เดินทางไปที่สปป. ลาว ในวันประชุมวิสามัญ วันที่ 6 สิงหาคม แล้วกลับมาประชุมไม่ทัน จนเป็นมูลเหตุให้องค์ประชุมล่ม เนื่องจากสร้างความ เสื่อมเสียงบประมาณและความแตกแยก

 

ซึ่งเป็นการจงใจทำให้พรรคเสียหายเนื่องจากสมาชิกรับทราบกำหนดการประชุม อยู่แล้ว ดังนั้นความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการประชุม 2 ครั้ง ประเมินมูลค่าได้นับ 10 ล้านบาท เป็นงบประมาณจากภาษีประชาชนที่บริจาคให้กับพรรคประชาธิปัตย์ จำนวนหลายล้านบาทต่อปี รวมถึงค่าสมาชิกพรรครายปี การกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ส่งผลให้พรรคถูกวิพากษ์วิจารณ์ นำความเสื่อมมาสู่พรรคประชาธิปัตย์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน จึงขอให้กับหัวหน้าพรรคตั้งกรรมการสอบในเรื่องนี้

 

นายเดชอิศม์ ขอโทษในนามรักษาการรองหัวหน้าพรรค และยอมรับว่าปัญหาองค์ประชุมล่มทั้ง 2 ครั้งไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ พร้อมย้อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ครั้ง จนเป็นที่มาของปัญหาไม่สามารถเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube