fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์” อำลาสื่อฯส่งท้ายครม.-ปัดวิจารณ์รัฐบาลใหม่

Featured Image
“ประยุทธ์” อำลาสื่อฯ ส่งท้ายครม. บอกเข้าใจการทำงานดุไปบ้าง แต่พยายามไม่ก้าวล่วง ปัดวิจารณ์รัฐบาลใหม่ มองเป็นเรื่องมารยาท ชีวิตหลังเกษียณเป็นคนธรรมดาไม่มียศอย่าง เตรียม พักผ่อน ให้เวลาครอบครัวมากขึ้น ปัดตอบเตรียมรับงานใหญ่กว่าเดิม

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งสุดท้ายโดย โดยระหว่างที่เดินออกมาพล.อ ประยุทธ์ อารมณ์ดีพร้อมกับกล่าวหยอกล้อสื่อมวลชนว่า โอ๊ย นักข่าวเยอะจริงๆ เลยนะจากนั้นได้เดินมายังโพเดียมก่อนให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า? ฉันยังอยู่ตรงนี้อีกหลายวัน จะรีบเร่งฉันไปไหนล่ะ

 

ส่วนการประชุมครั้งสุดท้ายของ ครม. ก็ประเมินจากสถานการณ์และเหตุการณ์ ขั้นตอนวิธีการดำเนินการ ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการทั้งสิ้น ตามกระบวนการปกติ และวันนี้ก็ยังต้องดูแลตามหน้าที่ ของรัฐบาลและนายกฯรักษาการในส่วนที่ทำได้ตามกฎหมาย

พร้อมขอบคุณทุกคนรวมถึงสื่อมวลชน เราไม่ได้มีอะไรกันอยู่แล้ว เราก็รักกันตั้งหลายปีที่ผ่านมา อยู่ด้วยกันก็เข้าใจการทำงานของสื่อฯ ผมก็พยายามไม่ไปก้าวล่วงท่านอยู่แล้ว แต่ก็ ขออภัยหากดุท่านไปสักนิดนึง พร้อมย้ำว่านิดเดียวเนอะ

 

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ไม่มีอะไรมีการเสนอมาตามปกติ ซึ่งเรื่องก็ค่อนข้างที่จะน้อยลง

 

เมื่อถามว่าอยากจะฝากอะไรหรือเป็นห่วงอะไรก่อนที่จะเปลี่ยนรัฐบาลใหม่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คงไม่ต้องฝากหรอกเป็นมารยาท ซึ่งผมก็คงต้องปล่อยให้รัฐบาลใหม่ดำเนินการ นายกรัฐมนตรีและครม.เขาก็มีมาอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของคนต่อไป

และเป็นเรื่องของมารยาท ผมคิดว่าผมไม่ควรพูดอะไรทั้งสิ้น เมื่อท่านเข้ามาแล้วอยู่ในกระบวนการก็เป็นเรื่องของท่านต่อไป แต่ก็ฝากสื่อมวลชนทุกคนให้ช่วยดูแลด้วยก็แล้วกันเมื่อถามย้ำว่าเป็นห่วงอะไรมากที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี

 

ส่วนหลังจากเกษียณได้มีการวางแผนชีวิตไว้อย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พักผ่อนไง และให้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น

 

 

เมื่อถามต่อว่าได้อะไรจากการเมืองที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็ผมไม่ได้อะไร แต่ต้องถามประเทศชาติว่าได้อะไร ผมทำมาทุกวันก็เพื่อตรงนี้แหละ ประเทศชาติและประชาชนนะจ๊ะ เพื่อจะทำทุกอย่างให้มันดีที่สุด วันหน้าก็เป็นเรื่องของรัฐบาลอื่นมาดำเนินการ

 

เมื่อถามว่าทราบว่าในอนาคตพล.อ.ประยุทธ์จะมีงานที่ใหญ่กว่านี้ใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้เลย ยังไม่ทราบทั้งสิ้นแหละ เพราะผมก็เป็นพลเมืองประชาชนคนไทยธรรมดา ไม่มียศอย่าง ผมก็กลายเป็นคนธรรมดาเหมือนท่านนั่นแหละ และก็ตั้งใจมาตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลาที่ผมพักผ่อน หรือหยุด ผมก็เป็นคนธรรมดาไม่มีสิทธิพิเศษอะไร ไม่ต้องมาเคารพยกย่องผมไม่ต้องหรอก

 

เมื่อถามว่ามีอะไรถ้าหากมองย้อนกลับไปแล้วอยากทำใหม่หรือไม่พลเอกประยุทธ์ ปฏิเสธว่า ไม่ๆๆๆๆ ถ้าคิดอย่างนั้น มันก็ไม่ใช่ มันไม่ต้องย้อนกลับไปหรอกเดินหน้าอย่างเดียว และต้องระมัดระวังในการเดินหน้า ว่าจะต้องไม่มีอันตราย ก็ไม่ใช่ผมคนเดียว

 

เพราะผมต้องรักษาในส่วนของทุกคนให้มันปลอดภัย หรือไม่มีอัตรายต่างๆเกิดขึ้นในเรื่องงบประมาณให้มันปลอดภัย? พร้อมเปิดเผยว่า ตนได้ขอบคุณืครม. ทั้งหมดที่ได้ร่วมทำงานกันมา รวมถึงข้าราชการ ซึ่งก็ช่วยผมในการทำงานมาโดยตลอด และมีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน ในการบังคับใช้กฎหมาย และระเบียบทุกประการ

 

เมื่อถามว่า 9 ปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ประทับใจเรื่องใดมากที่สุด พลเอกประยุทธ์ หยุดคิดสักพักหนึ่งก่อนที่จะกล่าวต่อว่าขอพูดในภาพรวม ซึ่งรัฐบาลนี้ก็อยู่กันมา 4 ปีเต็มๆ ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือ พูดจากันทักท้วงกันด้วยเหตุผล และผมก็รับได้มาทั้งหมด

 

นั่นคือความผูกพันที่เราทำร่วมกันมา โดยไม่ได้มุ่งหวังประโยชน์อะไรทั้งสิ้น และก็สามารถทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้มากพอสมควร พร้อมย้ำว่านั่นคือความประทับใจระหว่างผมกับครม. ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อไปก็อยากให้มันเดินหน้าไปอย่างนั้นแหละเพื่ออนาคตของประเทศซึ่งไม่ใช่ผมคนเดียว ส่วนอนาคตของคนรุ่นใหม่ก็ต้องทำความเข้าใจให้ได้มากขึ้น

 

เมื่อถามว่า 9 ปีที่ผ่านมาหากย้อนกลับไปได้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รอคำถามจบแต่ตอบสวนในทันทีว่าไม่ขอย้อน ไม่มีเวลาไหนเขาย้อน มันย้อนไม่ได้อยู่แล้วนะจ๊ะ

 

 

เมื่อถามว่ารู้สึกใจหายหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่าไม่หาย ทำไมหรือ ผมก็ต้องพร้อมรับสถานการณ์ให้พร้อมอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เพราะผมบอกเสมอว่าเข้ามาด้วยอะไรออกและไปด้วยอะไรก็แค่นั้นเอง

 

เมื่อถามย้ำว่าในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้สึกเป็นห่วงอะไรหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ห่วงเป็นเรื่องของขั้นตอน ในการดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนรัฐมนตรีคนใหม่ผมไม่ขอตอบในประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องของกระบวนการทางการเมืองกระบวนการการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ผมพูดอะไรไม่ได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีแนะนำอะไรทั้งสิ้น และขณะนี้ก็ยังไม่เห็นโผเลย

 

ส่วนที่ว่าที่รัฐมนตรีทยอยเดินทางมาส่งเอกสารเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เท่าที่ดูเขามาในนามส่วนตัว บางคนก็มาบางคนก็ไม่ได้มา ไปดูอีกทีตอนโปรดเกล้าดีกว่าเราอย่าไปก้าวล่วง แต่จริงๆมันคือหลักการตามประชาธิปไตย

 

เมื่อถามย้ำว่าหากดูรายชื่อแล้ว ครม. ใหม่หน้าตาดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับติดตลกว่า ก็ดูหล่อทุกคนละมั้ง

 

เมื่อถามว่า ช่วงท้ายเทอมครม. หากต้องร้องเพลงจะร้องเพลงอะไรเป็นเพลงแรกพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวนึกก่อน มีหลายเพลง ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์เพื่อไปถ่ายรูปกับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง

 

โดยก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ได้ถ่ายรูปร่วมกับสื่อมวลชนที่ตั้งแถว รอถ่ายรูปร่วมกันก่อนร้องเพลงคนไม่สำคัญเพื่อส่งพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นตึก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ชลอและเงี่ยหูฟัง ก่อนหันมาทำท่าI love you ส่งให้สื่อมวลชนย้ำหลายๆครั้ง ก่อนระบุว่าเดี๋ยวเจอกันอีกเพราะยังอยู่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube