fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” เตรียมร้องผู้ตรวจฯสอบหมอ รพ.ตำรวจ-ราชทัณฑ์

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” เตรียมร้องผู้ตรวจฯ สอบหมอ รพ.ตำรวจ-ราชทัณฑ์ “ทักษิณ” ป่วยจริงหรือไม่

 

 

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “ศรีสุวรรณ จรรยา” ว่า กรณี นช.ทักษิณ ผู้ต้องขังในคดีอาญาที่ถูกหมอจากราชทัณฑ์วินิจฉัยว่าป่วยหลายโรคต้องมานอนรักษาตัวใน รพ. ตำรวจ ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐเข่นกัน โดยจัดให้อยู่ในห้องพิเศษ ขั้นพิเศษ ซึ่งดูจะเกินสถานะของนักโทษคดีอาญา แถมยังช่วยวินิจฉัยรับรองการป่วยให้กับนักโทษดังกล่าวเฉกเช่นเดียวกับหมอจากราชทัณฑ์ ซึ่งยังเป็นที่เคลือบแคลงใจของประชาชนส่วนใหญ่ว่า นช.ทักษิณป่วยหนักจนต้องส่งออกมารักษานอกโรงพยาบาลราชทัณฑ์จริงหรือไม่ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามหมอต่างๆเหล่านี้ว่าป่วยจริงหรือไม่ อย่างไร ก็ได้รับการปฏิเสธตลอดโดยอ้างกฎหมายห้ามเปิดเผย

 

 

 

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า กรณีดังกล่าว แม้กฎหมายห้ามเปิดเผย แต่ทว่ามีหน่วยงานอิสระตามรัฐธรรมนูญที่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ตามกฎหมาย นั่นคือ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เพราะสามารถมีอำนาจเข้าไปตรวจสอบสถานที่ของรัฐทุกแห่งได้ตามกฎหมาย หรือเรียกสรรพเอกสารและบุคคลมาให้ถ้อยคำได้ตามอำนาจในมาตรา 22 (2) ของ พรป.ผู้ตรวจการแผ่นดิน 2560

 

 

ได้เมื่อมีผู้ร้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่รัฐหรือหน่วยงานของรัฐไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหรือปฏิบัตินอกเหนือหน้าที่และอํานาจตามกฎหมายของหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกำหนด โดยเฉพาะกรณีที่สังคมสงสัยว่า นช.ทักษิณป่วยจริงหรือไม่และมีการเอื้อประโยชน์กันของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องหรือไม่ อาทิ 1.กรมราชทัณฑ์ 2. โรงพยาบาลตำรวจ 3. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อันเป็น 3 หน่วยงานหลักของประเด็นสงสัยของประชาชนในขณะนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube