fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีโสภา” หนุนเพื่อไทยฟื้นโอทอป 5ดาว ฟื้นชีวิตศก.ทั่วไทย

Featured Image
“ศรีโสภา”หนุนเพื่อไทยฟื้นโอทอป 5ดาว ฟื้นชีวิตเศรษฐกิจทั่วไทย เผยธุรกิจเอสเอ็มอีคาดหวังมาตรการพักชำระหนี้ของรัฐบาลต่อลมหายใจผู้ประกอบการได้ไปต่อ

 

 

 

น.ส.ศรีโสภา โกฏคำลือ สส.เชียงใหม่ พรรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี พบว่าจากวิกฤติโควิด-19 ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาส่ง ผลกระทบกับผู้ประกอบการระดับเอสเอ็มอีหลายแสนราย ทั้งลูกค้าหดหาย มีปัญหาด้านเงินทุน เพราะวิกฤติที่ยาวนานส่งผลให้เงินทุนที่มีสะสมไว้ต้อง หมดลง ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีการประกาศปิดกิจการของ ผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก

 

 

 

แม้รัฐบาลที่ผ่านมาจะมีมาตรการในการปล่อยเงินกู้ให้กับผู้ประกอบการแต่ผลที่ออกมาคือผู้ประกอบการเข้าไม่ถึงเงินกู้ แม้จะกู้ได้ก็ต้องยอมเสียกับดอกเบี้ย ที่สูงกว่าที่รัฐกำหนด ดังนั้นมาตรการที่รัฐบาลที่แล้วออกมาจึงเป็นการซ้ำเติม ผู้ประกอบการ มากกว่าช่วยเหลือด้วยความจริงใจ

 

 

น.ส.ศรีโสภา กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้จากการหารือผู้ประกอบการ คาดหวังว่าภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ประกอบกับนโยบายพรรคเพื่อไทยที่จะผลักดันมาตราการพักชำระหนี้ให้กับผู้ประกอบการ SME ที่ประสบภัยโควิด 1 ปี คู่ขนานไปกับการปรับโครงสร้างหนี้แบบเฉพาะเจาะจง พร้อมต่อยอดด้วย ชุดนโยบายของพรรคต่อไปจะเป็นมาตรการที่ต่อลมหายใจให้กับผู้ประกอบ การให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนและต่อยอดธุรกิจได้ ทั้งนี้นโยบายในการส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอี โดยเฉพาะวิสาหกิจชุน เพื่อ พัฒนาต่อยอดสินค้าโอทอป 5 ดาว

 

 

 

สอดรับกับนโยบายสร้างรายได้หลัก ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย การพลิกฟื้นการท่องเที่ยวปลุกเศรษฐกิจไทยที่หลับ ไหลพร้อมดึงรายได้จากต่างประเทศให้เข้าไทยให้มากที่สุด โดยรัฐบาลตั้งเป้า เพิ่มรายได้ท่องเที่ยวจาก 1.9 ล้านล้านบาทเพิ่มเป็น 3.3 ล้านล้านบาทในปี67 พร้อมพัฒนาและต่อยอดให้สินค้าโอทอปของวิสาหกิจ ชุมชนมีราย ได้ต่อปีไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้หากสินค้าโอทอปขายดีจะส่งผล ให้เศรษฐกิจในชุมชนทั่วประเทศดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube