fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคไทยภักดี ยื่นคัดค้านอภัยโทษทักษิณ

Featured Image
พรรคไทยภักดี ยื่นหนังสือคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษรายบุคคลของ “ทักษิณ” ชี้ เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

วันนี้ (28 ส.ค. 66) นายอนันต์ สาครเจริญ เหรัญญิกพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยตัวแทนพรรคไทยภักดีอีกประมาณ 10 คน เดินทางมาที่ กรมราชทัณฑ์ เพื่อยื่นคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีกระแสข่าวและมีความเป็นไปได้ว่านาย ทักษิณ ชินวัตร จะทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษเฉพาะราย พรรคไทยภักดีจึงขอคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษ ด้วยเหตุผล 3 ประการดังนี้

 

1. นายทักษิณ ชินวัตร ต้องคำพิพากษาให้จำคุกในคดีทุจริตคอรัปชั่นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศมากถึง 4 คดี เป็นการกระทำความผิดหลายกรรมหลายวาระเป็นการทำลายหลักธรรมาภิบาลของประเทศอย่างย่อยยับ สร้างความเสียหายร้ายแรงต่อประเทศ ซ้ำร้ายยังมีพฤติกรรมหลบหนีการลงโทษไปต่างประเทศ ไม่เคารพยอมรับคำพิพากษาของศาล พร้อมทั้งกล่าวให้ร้ายกระบวนยุติธรรมของประเทศตลอดมา การขอพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษเฉพาะรายของ นายทักษิณ จะเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการผลักภาระความลำบากจากการกระทำความผิดของตนเอง ไปเป็นภาระของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมิบังควรอย่างยิ่ง

 

2. จะเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรมของประเทศอย่างร้ายแรง เป็นการสร้างความอยุติธรรมขึ้นมาในประเทศ เป็นการสร้างความเหลือมล้ำ ไม่เสมอภาคเท่าเทียมกันทางกฎหมายของประชาชนทำให้วาทกรรมที่ว่า”คุกมีไว้ขังคนจน” ปรากฎเป็นจริงขึ้นมา ซึ่งกรมราชทัณฑ์เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวยุติธรรม จะต้องดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม ยึดมั่นในหลักนิติรัฐนิติธรรม อย่างเคร่งครัด

 

3.ในสมัยที่พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ยึดนโยบายที่จะไม่ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษให้กับนักโทษในคดีทุจริตคอรัปชั่น เพื่อที่จะธำรงรักษาหลักธรรมาภิบาลแห่งรัฐไว้อย่างหนักแน่นมั่นคง ซึ่งควรเป็นนโยบายที่หน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมจะต้องสืบทอดเอาไว้ การดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษเฉพาะรายให้นักโทษจะเป็นแบบอย่างที่เลวร้ายต่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่จะทำลายหลักธรรมาภิบาลแห่งรัฐซ้ำช้อนซ้ำซาก

 

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า นายทักษิณ ไม่ได้มีอาการป่วยที่รุนแรงจริง เป็นเพียงการเลือกปฏิบัติให้กับผู้มีอิทธิพลทางการเมืองเท่านั้น ถ้าหากนายทักษิณยื่นขอพระราชทานอภัยโทษได้จริง นักโทษคนอื่นก็สามารถยื่นได้เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้พรรคไทยภักดี จึงขอคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษเฉพาะรายของนายทักษิณ อย่างถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube