fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ขอบคุณ “ประยุทธ์” ให้เกียรติยังไม่ตั้งผบ.ตร.

Featured Image
“เศรษฐา” ขอบคุณ “ประยุทธ์” ให้เกียรติยังไม่ตั้งผบ.ตร. รอนายกฯใหม่ดำเนินการ พร้อมควง “หมอมิ้ง” ว่าที่เลขาฯนายกฯ-สุดาวรรณ ว่าที่รมว.ท่องเที่ยว ลงภูเก็ต รับ ครม.พรรคเพื่อไทยลงตัวแล้ว เหลือเพียงพรรคร่วม คาด 3-4 วันเสร็จ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ควงนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่ถูกจับตาว่าเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.พรรคเพื่อไทย ที่คาดว่าจะนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสนามบินภูเก็ต พร้อมพูดถึง ความคืบหน้าจัดคณะรัฐมนตรี หรือครม.เศรษฐา 1 ว่า เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ขออดใจรอ 3-4 วันคาดว่าน่าจะได้ ด้วยให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเนื่องจากมีหลายพรรค

 

 

พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนของพรรคเพื่อไทยลงตัวหมดแล้ว โดยส่วนของพรรคร่วมอย่างพรรคพลังประชารัฐที่พูดคุยกันไว้ นายเศรษฐา ระบุว่า ขอใจเย็น เพราะต้องมีการหมุนนิดหน่อย

 

 

ส่วนวันนี้มาลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตดูเรื่องการท่องเที่ยวได้ควงว่าที่รัฐมนตรีท่องเที่ยวมาด้วยหรือไม่ ซึ่งขณะนั้นมีน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.พรรคเพื่อไทย ยืนอยู่ด้านซ้ายของนายเศรษฐา แต่นายเศรษฐาเลี่ยงที่จะตอบคำถาม พร้อมระบุว่า คำถามต่อไป

 

 

และเมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีควบดูแลกระทรวงการคลังด้วยหรือไม่เพื่อดูนโยบายด้านเศรษฐกิจ นายเศรษฐา ยอมรับว่า กระทรวงการคลังอยู่ในพรรคเพื่อไทย และยอมรับคาดหวังการตรวจประวัติและคุณสมบัติของบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์นี้ (28 ส.ค.) และหวังว่าจะเป็นไปด้วยดี ซึ่งถือเป็นการนับหนึ่งมาแล้ว หลังมีพิธีสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

 

 

ซึ่งต่อไปอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบรายชื่อ และนำครม.เข้าถวายสัตย์ ปฏิญาณตน จากนั้นแถลงนโยบาย และประชุมครม.นัดแรก โดยยอมรับว่าอยากให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพราะมีวาระเร่งที่จะต้องดำเนินการเยอะมาก ที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนที่เดือดร้อน โดยจะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุดหรือภายในเดือนกันยายน โดย เฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวที่อยู่ในช่วงไฮซีซั่น หากมีมาตรการอะไรออกไปนักท่องเที่ยวจะต้องมีการแพลนล่วงหน้า เช่น ชาวจีนจะมีวันพิเศษในเดือนตุลาคม

 

 

หรือวันชาติที่ชาวจีนจะเดินทางท่องเที่ยวระยะเวลายาว ซึ่งมีการใช้จ่ายเงินเยอะ หากสามารถออกมาตรการ รองรับได้ถือว่าเป็นเรื่องดี นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในการประชุมครม. นัดแรกจะมีการรวบรวมข้อมูล ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญเป็นหนึ่งในเรื่องเร่งด่วนที่รัฐบาลจะดำเนินการ

 

 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ยังไม่แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ด้วยรอให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่มาพิจารณานั้นเพื่อเป็นการให้เกียรติ นายเศรษฐา กล่าวขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ที่ให้เกียรติ พร้อมระบุว่า จะต้องคอยให้มีการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในการทำหน้าที่ก่อน รวมถึงการแถลงนโยบาย จากนั้นก็อยู่ที่ก.ตร.จะประชุมกัน

 

 

ทั้งนี้หลังการให้สัมภาษณ์เมื่อผู้สื่อข่าวแซวว่ามีว่าการลงพื้นที่กับว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.สุดาวรรณก็ออกอาการเขิน จากนั้นทั้ง 3 คนได้ถ่ายรูป และนายเศรษฐา ได้พูดว่า พูดเองเออเอง ก่อนที่จะหัวเราะ เพียงแต่ยอมรับว่าทั้งสองคนอยู่ในความดูแลของตนเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube