fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” อารมณ์ดีถ่ายรูปกับสื่อบอกฝากกับนายกฯคนใหม่แล้ว

Featured Image
“บิ๊กตู่” อารมณ์ดีถ่ายรูปกับสื่อช่วงฝนตกหนัก บอกฝากกับนายกฯคนใหม่แล้ว ไม่รู้ใครจะมาคุมกลาโหม ส่วนคุย “เศรษฐา” สลายสีเสื้อ อย่ามองอย่างนั้น วันนี้ขัดแย้งไม่ได้ แย้มจากนี้ไปพักผ่อน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมถ่ายรูปกับสื่อมวลชน ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภากลาโหม ท่ามกลางฝนตกหนัก พร้อมระบุว่ายังไม่ไปไหน จากนั้นสื่อร้องเพลง
“คนไม่สำคัญ” ทำ พลเอก ประบุทธ์ มีรอบยิ้ม แล้วบอกว่า “ได้ฝากสื่อกับท่านว่าที่นายกฯคนใหม่ไปแล้ว” และหัวเราะ

 

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ท่านนายกฯ จะทำอะไรต่อ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า จะไปพักผ่อน

 

ถามต่อว่าได้ฝากอะไร ผบ.เหล่าทัพหรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ บอกว่า ก็ฝากเหมือนเดิม ให้ดูแลบ้านเมืองให้ดี ให้เป็นไปตามกฎระเบียบ

 

เมื่อถามว่าวันนี้ได้พูดคุยกับ นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกฯ เป็นอย่างไรบ้าง พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ดี เป็นการพบกันในเวลาที่สมควร ท่านก็ติดต่อมาว่าขอพบ เพื่อจะได้ทำความรู้จักซึ่งกันและกัน ผมก็ต่างคนต่างให้เกียรติ

ซึ่งกันและกัน ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เพราะมีเวลาจำกัด ก็ขอฝากดูแลทุกอย่าง หน่วยงานความมั่นคงต่างๆ ก็ทำความเข้าใจกันให้ดี ท่านก็รับไป คือถ้าถามมาผมก็ตอบไป ผมก็ต้องรักษามารยาท จะไปก้าวล่วงอำนาจก็คงไม่ได้

มีอะไรก็ปรึกษาซึ่งกันและกัน หน่วยงานต่างๆก็พร้อมที่จะส่งมอบงาน เพราะมีข้อมูลต่างๆในการปฏิบัติราชการ”

 

เมื่อถามว่ามีงานใดที่คั่งค้างจะฝากนายกฯคนใหม่หรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะอะไรที่ดีท่านก็จะพิจารณาแล้วทำต่อ อะไรที่จะต้องปรับก็ปรับ เพื่อชาติ เพื่อสถาบัน ฝากแล้ว

 

เมื่อถามว่าได้มีการมองหารัฐมนตรีกลาโหม เพื่อดูแลกองทัพต่อไปหรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าใครเป็น

 

เมื่อถามว่าทั้ง 2 นายกฯ มาเจอกัน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีเพื่อสลายขั้ว สร้างความสามัคคี หรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าไปมองว่าสีไหนเป็นสีไหน เลิกแบ่งสีได้แล้ว วันนี้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า มีรัฐบาลใหม่มา

 

 

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่ากรณีที่นายเศรษฐา ได้เป็นนายกฯ เพราะได้รับการสนับสนุนจาก พลเอก ประยุทธ์ นั้น พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อย่าไปมองอย่างนั้นสิ รัฐบาลมาตามขั้นตอนและกระบวนการ เรื่องต่างๆในสภาก็เป็นเรื่องของรัฐสภา ตอนนี้อย่าไปสร้างประเด็น หรือคิดเอาเองกัน เขียนออกมาก็ต้องระมัดระวังด้วย วันนี้ขัดแย้งกันไม่ได้แล้ว แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ

 

จากนั้น พลเอก ประยุทธ์ ได้เดินเข้าไปนั่งในรถประจำตำแหน่ง พร้อมลดกระจกลง แล้วโบกมือให้สื่อ พร้อมทั้งกล่าวว่ายังไม่ได้ไปไหนสักหน่อยนึง วันนี้ข้าราชการอำลาเกษียณฯ 60 ปี ฉันเกษียณ 70 ปี

 

 

นอกจากนี้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีข้อสั่งการดังต่อไปนี้เรื่องแรกขอขอบคุณและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และกำลังพลทุกนาย ที่สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจและการดำเนินการของกระทรวงกลาโหมที่ผ่านมา

 

ตั้งแต่การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2566 ตลอดจนการสนับสนุนรัฐบาล ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัย ตลอดห้วงเดือนที่ผ่านมา

 

เรื่องที่ 2 ได้กำชับหัวหน้าหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ให้กำกับดูแลและเอาใจใส่กำลังพลในเรื่องของการปฏิบัติราชการ สภาพความเป็นอยู่ ตลอดจนการพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิต รวมถึงการจัดสวัสดิการต่าง ๆ ตามความเหมาะสม เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลและครอบครัว ให้มีความมั่นคง สามารถอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติและมีศักดิ์ศรี และสำหรับทหารกองประจำการ ที่จะปลดประจำการออกไปใช้ชีวิตในสังคม

 

ก็ให้ดำเนินการฝึกอาชีพ พัฒนาทักษะฝีมือ ให้มีความรู้ความสามารถ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งจะช่วยทหารกองประจำการได้มีความรู้ในการประกอบวิชาชีพสามารถนำไปเป็นแนวทางในการสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวหลังปลดประจำการนอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวขอบคุณสมาชิกสภากลาโหมทุกนาย ที่ให้การสนับสนุนในการปฏิบัติราชการตลอดห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube