fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” เพื่อไทยคุมคลังบอกหาก “เศรษฐา” ดูเองเป็นเรื่องดี

Featured Image
“ประเสริฐ” รับ เพื่อไทย ยึดคลัง บอกหาก “เศรษฐา” ดูเองถือเป็นเรื่องดี บอกก่อนโหวตทราบจากผู้ใหญ่ ปชป. บางส่วนยกมือให้ บอก ไม่รู้ว่าถูกขับพ้นพรรคหรือไม่

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สส.พรรคประชาธิปัตย์บางส่วน ยกมือโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นโหวตสวนมติพรรคและทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตจะถูกขับออกจากพรรค และย้ายร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบ และไม่รู้ว่าข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์กำหนดไว้อย่างไร ขอให้รอดูไปก่อน แต่ก็ขอขอบคุณ สส. 16 คนที่โหวตให้นายเศรษฐา

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายประเสริฐ ไม่ได้ตอบว่าจากกรณีดังกล่าวจะทำให้มีผู้สนับสนุนร่วมรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น บอกเพียงว่าตอนนี้มีผู้สนับสนุนมากขึ้นกว่าเดิม มากกว่าที่คิดไว้ซึ่งยอมรับว่าหากมีแนวคิดที่สอดคล้องกันก็คงต้องมีการคุยกันอีกครั้งนายประเสริฐ ระบุว่า ก่อนโหวตเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) ทราบจากผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ว่าพรรคประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่งจะมาโหวตให้

 

 

นายประเสริฐ ยังกล่าวว่า จนถึงตอนนี้แม้จะมีการจัดตั้งรัฐบาลที่เปลี่ยนขั้วการเมือง จะไม่ส่งผลต่อโควตาตำแหน่งประธานรัฐสภา พร้อมเปิดเผยว่าเรื่องการจัดเก้าอี้รัฐมนตรียังอยู่ระหว่างการพูดคุยอยู่ และไม่ได้ตอบถึงกระแสว่านายประเสริฐ มีชื่อนั่งรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม เพียงแต่อมยิ้มและบอกว่าในส่วนพรรคเพื่อไทย กำลังพิจารณากันอยู่ ยังไม่รู้ใครอยู่ส่วนไหน ก่อนเผยว่ารายชื่อที่หลุดมามีทั้งตรงและไม่ตรง

 

 

ส่วนกระทรวงการคลัง นายกรัฐมนตรีจะต้องนั่งบริหารเองหรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า ทางพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาอยู่ทุกตำแหน่ง จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ยอมรับว่ากระทรวงการคลังพรรคเพื่อไทยจะกำกับดูแลเอง เพราะมีนโยบายที่ตรงกัน แต่ขอให้ติดตามต่อไป และยอมรับว่านายเศรษฐาไปดูเองก็เป็นเรื่องดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube