fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ย้ำ ปชป. ไม่เคยมีมติ ให้ใครเจรจาร่วมรบ.

Featured Image
“ราเมศ” ย้ำ ปชป. ไม่เคยมีมติ ให้ใครเจรจาร่วมรัฐบาล เผย “ชวน หลีกภัย” ไม่ได้ขัดมติพรรค

 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จำนวน 16 คน ที่เห็นชอบในการเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ว่า เรื่องร่วมรัฐบาลที่ได้นำมาผูกโยงกับการลงมติของ 16 สส. นั้น หลักการในเรื่องนี้ ในส่วนของพรรคต้องขอย้ำว่า ไม่เคยมีมติให้ใครไปร่วมเจรจาในการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

เหตุเพราะพรรคมีข้อบังคับพรรคชัดเจนว่าการร่วมรัฐบาลจะต้องดำเนินการผ่านคณะกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุมร่วมกันระหว่าง กก.บห. และ สส. ถึงจะไปดำเนินการได้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายังไม่มีการประชุมใดๆ เลยในเรื่องการร่วมรัฐบาลหรือไม่ หากมีใครไปเจรจาพูดคุยเพื่อร่วมรัฐบาลถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่ท่าทีของพรรคในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองดังกล่าว

 

 

ในส่วนของการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ที่ประชุม สส. ของพรรคได้มีมติชัดเจนว่าให้มีการงดออกเสียง และไม่มีผู้ใดขัดข้อง ในส่วนของนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่ได้แจ้งต่อที่ประชุมและได้บอกเหตุผลว่าเหตุอันใดที่มีความจำเป็นต้องโหวตไม่เห็นชอบ กรณีของนายชวน หลีกภัย ท่านย้ำจุดยืนที่สำคัญคือจะ “ไม่ทรยศคนใต้”

 

 

เพราะอดีตที่พี่น้องชาวปักษ์ใต้จดจำไม่เคยลืม ยุครัฐบาลทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ มีการเลือกปฏิบัติต่อพี่น้องชาวภาคใต้ ละเมิดหลักนิติธรรม ซึ่งนายชวน หลีกภัย พรรคประชาธิปัตย์ได้ต่อสู้ในเรื่องนี้ตลอดมาและการรณรงค์หาเสียงของโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ก็หยิบยกประเด็นนี้มารณรงค์หาเสียงจนคนใต้ไม่เลือกพรรคการเมืองที่กระทำต่อพี่น้องชาวภาคใต้ การลงมติของนายชวน จึงมิใช่การลงมติที่ขัดต่อมติพรรคประชาธิปัตย์เเต่อย่างใด

 

 

ทั้งนี้ การดำรงคงอยู่ของพรรคการยึดหลักและอุดมการณ์คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้พรรคผ่านพ้นไปได้ในทุกสถานการณ์ พรรคทำหน้าที่ได้หมดที่ผ่านมาจะเห็นว่าเราเป็นทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลและก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนตลอดมา วินาทีนี้ในเรื่องการจะไปร่วมรัฐบาลพรรคยังไม่มีการพูดคุย ไม่มีท่าทีใดๆทั้งสิ้น ที่มีรายงานข่าวว่ามี สส.ของพรรคไปพูดคุยเจรจา ไม่อาจทราบได้ว่าใครทำอะไรที่ไหน แต่ถ้าหากมีการไปพบพูดคุยเจรจาก็ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่ท่าทีของพรรค เพราะยังไม่ได้ผ่านกระบวนการตามที่ข้อบังคับพรรคกำหนดไว้แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube