fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ให้เกียรติเพื่อไทยจัดครม. รับชทพ.ได้ 1 กระทรวง

Featured Image
“วราวุธ” ให้เกียรติเพื่อไทยจัดครม. รับ ชทพ.ได้ 1 กระทรวง มั่นใจนายกฯเศรษฐา บริหารประเทศ

 

 

 

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความชัดเจน
ตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนาว่า ยังไม่ได้มีการแจ้ง คงให้เป็นสิทธิ์ของทางพรรคเพื่อไทย ในการบริหารจัดการตำแหน่งต่างๆ

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่าจะได้กระทรวงพาณิชย์ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงจะโอเคหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เราพร้อมทำงาน แต่อย่างที่บอกคือให้พรรคเพื่อไทย ได้เป็นคนจัดครม.เมื่อถามย้ำว่าหากเป็นกระทรวงพาณิชย์จะไปพัฒนาอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่รู้ เพราะตอนนี้ยังเป็นข่าวนั้นข่าวนี้

 

 

เวลานี้เป็นรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังมีภารกิจที่ค้างที่จะทำจนนาทีสุดท้าย เมื่อทราบแล้วมีการโปรดเกล้าฯแล้ว ค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ทราบว่าพรรคเพื่อไทยให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ แต่ต้องให้เกียรติพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำว่าจะพิจารณากระทรวงใด

 

 

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยได้นัดพูดคุย เรื่องตำแหน่งครม.หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ได้พูดคุยเป็นระยะ แต่เนื่องจากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรค จึงต้องให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนจัดการ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทย อยากให้มีครม.ใหม่เร็วที่สุด เมื่อถามว่าคิดว่าครม. ที่ได้จะเป็นครม.ในฝันหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ครม. ในฝันของ 60 ล้านคนก็มีฝัน 66 ล้านแบบ อาจถูกใจบางคนไม่ถูกใจบางคนเป็นเรื่องปกติ

 

 

เมื่อถามย้ำว่าอยากจะบอกอะไรกับประชาชน เนื่องจากเป็นรัฐบาลผสม นายวราวุธ กล่าวว่าปัจจุบันก็เป็นรัฐบาลผสมและที่ผ่านมา 99% ของรัฐบาลที่มีในประเทศไทย ก็เป็นรัฐบาลผสมทั้งนั้น แต่ที่สำคัญคือมีภารกิจสำคัญรออยู่ข้างหน้า เมื่อถามว่าวันนี้จะอำลาพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในที่ประชุมเลยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ” ผมไม่ลาไปไหน เพราะเรายังอยู่ไม่ได้ล้มหายตายจากกันไป”

 

 

เมื่อถามว่าได้เตรียมเก็บของที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไว้แล้วหรือยัง นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่ได้เก็บ

 

 

เมื่อถามยามว่าเชื่อมั่นในการบริหาร ของนายเศรษฐา ทวีสิน จะนำพาประเทศไปได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยในการทำงาน เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นคนเสนอนายเศรษฐา และพูดมาตั้งแต่แรกว่าการเสนอชื่อพรรคเพื่อไทย คงพิจารณามาถี่ถ้วนแล้วเราจึงเชื่อมั่นในองคาพยพทั้งหมดในการทำงาน และการเชื่อมั่นก็รวมไปถึงตัวบุคคลด้วย ไม่ใช่เรื่องที่รักมักที่ชัง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube