fbpx
Home
|
ข่าว

“อดิศร” มั่นใจ 22 ส.ค. มีข่าวดีได้นายกฯ ใหม่ ร่ายกลอนร่วม “2 ลุง” แม้ไม่อยากทำ

Featured Image
“อดิศร” มั่นใจ 22 ส.ค.ประเทศไทยมีข่าวดีได้นายกฯ คนใหม่ – ยกบทกลอนเจ็บลึก “2 ลุง” ร่วมรัฐบาลแม้ไม่อยากทำ พร้อมกลับลำไม่เป็นฝ่ายค้านอิสระแล้ว

 

 

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกวุฒิสภา อยากให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย มาแสดงวิสัยทัศน์ก่อนการลงมติให้ความเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ประธานรัฐสภา ไม่อนุญาตเนื่องจากรัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดไว้ นายเศรษฐา และบริษัทแสนสิริฯ จะมีการเปิดการแถลงข่าวอย่างชัดเจน 21 สิงหาคมนี้

 

 

 

โดยเชื่อว่า จะไม่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจลงมติของ สว. และขอให้ สว.เห็นแก่ประเทศชาติ และบ้านเมือง ให้สามารถเดินต่อไปให้ พร้อมยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติแล้วอย่างละเอียดละออก และเมื่อการเลือกนายกรัฐมนตรี ปี 2562 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้แสดงวิสัยทัศน์แต่อย่างใด

 

 

ทั้งนี้ นายอดิศร ยังมั่นใจด้วยว่า ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ที่ประชุมรัฐสภา จะสามารถลงมติให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรีได้แน่นอน และพรรคเพื่อไทย ก็มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง จึงคิดว่า ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ประเทศไทยจะมีข่าวดี และมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่

 

 

ส่วนเสียงสะท้อนภายหลังพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ที่เรียกร้องให้นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคฯ ลาออกนั้น นายอดิศร ชี้แจงว่า สภาพการเมืองปัจจุบัน บังคับให้พรรคเพื่อไทยตัดสินใจเช่นนี้ และก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกล ก็เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดตั้งรัฐบาลมาแล้ว แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการได้สำเร็จ พร้อมยกบทกลอนที่ตนเองแต่งขึ้นมาว่า “เตือนตนตลอดเวลา ที่ผ่านมาเห็นอย่างไร เจ็บเนื้อลึกในใน และเจ็บใจไม่อยากทำ โลกนี้ไม่มีใครได้อะไรทั้งหมด เพื่อให้ชาติบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้” จึงคิดว่า จะเป็นนิมิตรหมายที่ดี

 

 

นายอดิศร ยังกล่าวถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ตนเองประกาศจะเป็นฝ่ายค้านอิสระหากพรรคเพื่อไทยไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐว่า ตนเองรอคอยการเป็น สส.มาถึง 17 ปี แต่จะขอยืนยันทำหน้าที่ สส.ให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด แม้จะรู้สึกเจ็บลึกใน ๆ และเจ็บใจไม่อยากทำก็ตาม พร้อมมั่นใจว่า การทำหน้าที่ของตนเอง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็สามารถทำหน้าที่ได้ดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube