fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ปัดแสดงความเห็นแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

Featured Image
“บิ๊กตู่” ปฏิเสธแสดงความเห็นแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย บอกไม่วิจารณ์ วิเคราะห์ ออกตัวไม่เกี่ยวการเมือง เป็นเรื่องของพรรค-สส.ต้องคุยกัน พร้อมขอให้ประเทศเดินหน้า ขณะแต่งตั้งข้าราชการพิจารณาตามความเหมาะสม

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงแนวทางการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงประจำปี ว่า ก็ยังไม่พิจารณา แนวทางก็คือแนวทาง โดยจะพิจารณาดูความเหมาะสม ส่วนที่ใกล้เดือนตุลาคมและขณะนี้เองรัฐบาลใหม่ยังไม่สามารถจัดตั้งได้ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ก็ต้องดูความเหมาะสม อะไรที่ทำได้อะไรที่ทำไม่ได้ อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ก็ไว้ใจเราก็แล้วกันเนาะ อย่าให้ปัญหามันมากไปกว่านี้เลย วันนี้การเมืองก็คือเรื่องของการเมือง เรื่องการทำงานของรัฐบาลก็อีกเรื่องหนึ่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มันต้องทำทุกวันอยู่แล้วเนาะ โอเค ขอบคุณ

 

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าวันนี้มีคนในพรรครวมไทยสร้างชาติมาหารือหรือขอคำแนะนำอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องแนะนำอะไรหรอก เขาก็มีอุดมการณ์ของเขาอยู่แล้วก็ว่ากันไปตามกระบวนการ เขาก็มีสิทธิ์ของหัวหน้าพรรค ของการทำงานของแต่ละพรรค สส.เขาก็คุยกันอยู่แล้ว ก็บอกแล้วไงอย่าเอาเราไปยุ่งตรงนี้นะ

 

 

 

ส่วนมองแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า ไม่ได้ดูอะ ใครหรอ ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่าเป็นมี 2 คน ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน พลเอกประยุทธ์ ย้ำคำเดิมว่า ไม่ได้ดู ไม่ได้ดู ไม่ได้วิจารณ์ ไม่ได้วิเคราะห์อะไรทั้งสิ้น เพราะผมถือว่าผมไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคการเมือง สส.ต้องคุยกัน เอาประเทศให้มันเดินหน้าไปให้ได้ก็แล้วกันนะ ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับใครอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนนะจ๊ะ สวัสดีจะ พร้อมพูดขณะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าว่าอย่าไปเบี่ยงเบนประเด็น ซึ่งคาดการณ์ได้ว่าในยุครัฐมนตรีอาจหมายความถึงการปรับหลักเกณฑ์ค่าตอบแทนเบี้ยผู้สูงอายุ

 

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่าวันนี้เป็นการประชุมตามปกติ มีการประชุมหลายเรื่องด้วยกัน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ต้องประชุมร่วมกับต่างประเทศด้วย ส่วนภายในเราก็แก้ปัญหาหนี้นู้นไป เป็นไปตามวาระทั้งหมด ไม่มีอะไรที่จะเป็นปัญหาถึงอนาคต ซึ่งนี่เป็นหน้าที่ที่พวกเราต้องทำ จนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีและรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube