fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” เปิดตัว-ประชุมร่วมว่าที่ผู้สมัคร สส.ระยอง

Featured Image
พิธา เปิดตัว-ประชุมร่วมว่าที่ผู้สมัคร สส.ระยอง ชู โย พงศธร เพื่อนบัญชี มธ. เปิดหน้าลง สส. ครั้งแรก บอกเป็นบุคคลระดับตำนาน ทำงานตั้งแต่สมัย อนาคตใหม่ ให้ความมั่นใจแก้ปัญหาที่ดิน-การเกษตรได้ ชื่นชม นครชัย ลาออกสู้คดีอย่างสง่างาม ขอบคุณ ปชช. มอบคะแนนเสียงเลือกตั้งรอบที่แล้ว

 

 

ที่วัดน้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เดินทางเปิดตัวนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือโย เป็นว่าที่ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม จังหวัดระยอง เขต 3 อย่างเป็นทางการ ภายหลังนายนครชัย ขุนณรงค์ อดีต สส. เขตดังกล่าวลาออก เนื่องจากเคยต้องคดีลักทรัพย์

 

โดยนายพิธา เดินทางมาถึงเวลา 13.40 น. ได้เข้าร่วมประชุมกับว่าที่ สส. และทีมงานประจำจังหวัดของพรรคที่สหกรณ์เกษตรบ้านน้ำเป็น ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดน้ำเป็น เกี่ยวกับปัญหาพื้นที่ทับซ้อนทางการเกษตร, ปัญหาช้างป่าบุกรุกสวนและทำร้ายชาวบ้าน, ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ และปัญหาราคาทุเรียนที่มีการปลูกกันเพิ่มขึ้น

 

นายพิธา กล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่ได้ลงพื้นที่จังหวัดระยองพื้นที่ ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีหรือไม่มีเลือกตั้งซ่อมอย่างไร ก็คงจะเอาลงมาติดตามเรื่องเกี่ยวกับปัญหาพี่น้องประชาชน เพราะตอนนี้สภาเปิดแล้ว ทางพรรคก้าวไกลก็พยามที่จะผลักดันให้เกิดกรรมาธิการสามัญในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน สิ่งแวดล้อม เรื่องเกี่ยวกับการเกษตร ตนคิดว่าพรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 น่าจะได้เป็นประธานถึง 10 กรรมาธิการ เราได้พิสูจน์ให้เห็นสมัยที่แล้วว่าเราได้ผลักดันนโยบายปัญหาที่ดินมาพอสมควร แต่ในขณะเดียวกัน เดือนกันยายนนี้ ก็จะมีการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นี้ โดยที่นายนครชัย ได้แสดงความรับผิดชอบอย่างสง่างาม และจะออกไปสู้คดีอย่างตรงไปตรงมาและเปิดโอกาสให้ตนได้ส่งบุคคลระดับตำนานเข้ามาเป็นผู้แทน ตอนที่เข้ามาอนาคตใหม่นายพงศธร อยู่กับพรรคอนาคตใหม่แล้ว เรียกว่าเป็นบุคคลระดับตำนานและมีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ภาคตะวันออก และอยู่เบื้องหลังตลอด เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยบัญชีธรรมศาสตร์ มีความเข้าใจเรื่องเกี่ยวกับพื้นที่สังคมและเศรษฐกิจเป็นอย่างดี

 

นายพิธา ย้ำถึง ปัญหาการเกษตร ปัญหาราคาทุเรียนที่ประเทศจีนปลุกด้วยตนเองได้แล้ว แต่เรายังไม่ได้มีโอกาสส่งไปสิงคโปร์ เนเธอร์แลนด์และไต้หวัน ขณะที่ประเทศเวียดนามส่งออกไปแล้ว

 

เพราะฉะนั้น อยากให้ความมั่นใจกับชาวเขาชะเมา ว่าไม่ว่าจะมีเลือกตั้งซ่อมหรือไม่มีเลือกตั้งซ่อม พิธาก็ยังลงมาพื้นที่อยู่ดี คิดว่าพรรคก้าวไกลจะรักษาตำแหน่งได้อยู่ดี เราสามารถผลักดันปัญหาที่หนักสุดอยู่ดี ขอให้พี่น้องชาวเขาชะเมาและพี่น้องชาวระยอง ทั้ง 4 เขตที่ได้รับฟังข้อความให้ท่านคลายความกังวลใจว่าพรรคก้าวไกลก็ยังจะยืนอยู่เคียงข้างท่าน เพราะประชาชนคืออะไรจูงใจในการทำงาน ไม่ต้องเป็นห่วงแต่อย่างใด

 

นายพิธา ระบุว่า ขอใช้เวลานี้หาเสียงไปอีกหนึ่งเดือน ในช่วงเวลาที่เป็นเวลาแห่งความหวัง เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศอิจฉาคนเขาชะเมา ที่ได้เลือกตั้งอีกรอบ

 

จากนั้นตัวแทนชาวเขาชะเมาได้มอบพิซซ่าหน้าทุเรียนให้กับนายพิธา โดยนายพิธา ได้ชิม พร้อมระบุว่า อร่อยมาก พร้อมพูดคุยกับทีมงานพรรคอย่างเป็นกันเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube