fbpx
Home
|
ข่าว

“ธันย์ชนน”ขอกทม.เร่งเปลี่ยนหลอดไฟแอลอีดีตามแผน

Featured Image
“ธันย์ชนน”ติดตามโครงการเปลี่ยนหลอดเอชพีเอสเป็นแอลอีดีในเขตดุสิต พบ 871 ดวงใน 31 ชุมชนยังไม่ได้รับการเปลี่ยน แถมมีไฟไม่ติดเพียบ ขอ กทม.เร่งดำเนินการตามแผนประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

 

นายธันย์ชนน ศรีอัษฎาวุธกุล ผู้ช่วยรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล และอดีตผู้สมัคร ส.ก. เขตดุสิต พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ทางกรุงเทพมหานคร มีโครงการเปลี่ยนหลอดไฟจากหลอดเอชพีเอส (High Pressure Sodium) ซึ่งมีอายุการ ใช้งานประมาณ 2 ปี มาเป็นหลอดไฟแอลอีดี (Light Emitting Diode) พร้อมระบบติดตามการทำงานของดวงโคมไฟฟ้า (IOT) เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน จำนวน 25,000 ดวง และจะมีการเปลี่ยนเพิ่มเติมอีก 45,000 ในอนาคต โดยในเขตดุสิตที่ตนได้รับการประสานมาจากประชาชน ได้รับการร้องเรียนว่ายังไม่ได้มีการเปลี่ยนหลอดไฟ รวมถึงมีไฟส่องสว่างที่ชำรุดอยู่หลายจุดด้วย

 

ซึ่งจากที่ตนได้ทราบมา โครงการดังกล่าวได้รับการอนุมัติมาแล้วในส่วนของพื้นที่เขตดุสิต พร้อมทั้งมีงบประมาณเพื่อการดำเนินการมาแล้ว ซึ่งจากข่าวสารที่มีการเผยแพร่มาก่อนหน้านี้ กรอบระยะเวลาการดำเนินการควรจะเสร็จสิ้นภายในเดือนเม.ย. แต่จนถึงปัจจุบัน เฉพาะในเขตพื้นที่ดุสิตที่ตนทราบมา ยังคงมีการดำเนินการเพียงบางส่วน

 

บางพื้นที่เท่านั้น ตนซึ่งได้รับการประสานร้องเรียนจากประชาชนในเขตดุสิตมาหลายราย ได้ส่งทีมงานลงสำรวจจุดติดตั้งไฟส่องสว่างในเขตพื้นที่ดุสิต ได้แก่ บริเวณก่อนข้ามสะพานซังฮี้ ชุมชนท่าน้ำสามเสน ชุมชนเสริมสุข ชุมชนมิตรอนันต์ ชุมชนบ้านพักองค์การทอผ้า

 

ชุมชนตรอกต้นโพธิ์ ชุมชนวัดน้อยนพคุณ ชุมชนสุโขทัย9 ซอยสุจริต1 ชุมชนสุคันธาราม ชุมชนโซดา ชุมชนราชพัสดุ ชุมชนระนองกลาง ศรีย่านซอย3 แฟลตสิริสาร์ส ร่วมจิตต์2 สรรพาวุธนิเวศน์ ซอยพัฒนาสินทรัพย์ ฯลฯ รวม 31 ชุมชน 23 ซอย พบว่ายังมีไฟส่องสว่างที่ชำรุด ใช้การไม่ได้จำนวนมาก และมีจุดที่ยังคงใช้ไฟรุ่นเก่าแบบเอชพีเอสอยู่เป็นจำนวนมากถึง 871 ดวง ที่ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนเป็นแบบแอลอีดี

 

ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองและเป็นย่านใกล้เคียงเขตพระราชฐาน ซึ่งมีความสำคัญ ทั้งในด้านกิจกรรมทางเศรษฐกิจและเป็นย่านที่อยู่อาศัยของประชาชนหลายชุมชน ตนจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานเขต สำนักโยธา หรือหน่วยงานใดก็ตาม

 

เข้ามาดูแลการเปลี่ยนและซ่อมบำรุงไฟส่องสว่างในพื้นที่ดุสิต ตามที่ตนได้กล่าวมาข้างต้นด้วย อย่างไรก็ตามตนต้องขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพฯที่มีโครงการนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นความจำเป็นสำหรับประชาชนที่ต้องสัญจรไปมาในยามค่ำคืน ตนขอเป็นอีกแรงหนึ่งในการประสานความเดือดร้อนของประชาชน ชี้จุดที่ยังต้องปรับปรุง ให้การดำเนินการเป็นไปอย่างทั่วถึงและให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube