fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์” ตอก “สมชาย” แสดงความคิดเห็นต้องไม่บิดเบือน

Featured Image
“อนุสรณ์” ตอกกลับ “สมชาย” แสดงความคิดเห็นต้องไม่บิดเบือน แนะ ต้องเป็นสว. ที่มีวุฒิภาวะ

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ล้มรัฐธรรมนูญปราบโกง ปฏิบัติการพาลุงโทนี่กลับบ้าน

 

 

โดยนายอนุสรณ์ระบุว่า นายสมชายจะแสดงความเห็นอย่างไรก็เป็นสิทธิ แต่ต้องไม่บิดเบือน หรือมองโลกในแง่ร้ายเกินไป การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้รณรงค์หาเสียงกับพี่น้องประชาชน นายสมชายน่าจะเข้าใจหลักการประชาธิปไตย แต่เมื่อได้ประโยชน์จากการแต่งตั้งมากกว่าการเลือกตั้งที่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยเลือกมาก็อาจต้องตัดตอนความจริง รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง เป็นเพียงแค่วาทกรรมที่ว่างเปล่า

 

 

ถ้ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ปราบโกงได้จริง ผลการจัดอันดับความโปร่งใสสถานการณ์ต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันของไทยคงไม่ตกต่ำลงทุกปี ความกลัวทำให้เสื่อม สิบกว่าปีที่นายสมชายได้ประโยชน์จากระบอบนี้ มีรายได้ ได้เงินเดือน เบี้ยประชุม สวัสดิการอื่นๆ

 

 

โดยไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน พอจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับไปให้ประชาชนเลือกจึงกลัวเสียประโยชน์ สวนทางกับ สว.หลายคนที่ให้ความเห็นว่าประเทศไทยเสียโอกาสไปมากแล้ว ประเทศไทยต้องเดินหน้าจะชักช้าไม่ได้ ใครรวมเสียงส่วนใหญ่ได้ จะเลือกคนนั้นพรรคนั้นเป็นนายกฯ ประเทศไทยต้องไม่ขาดรัฐบาลนานเกินไป

 

“ประชาชนอยากเห็นสมาชิกวุฒิสภา เป็นสภาของผู้ทรงคุณวุฒิที่หลากหลาย เป็นกลางทางการเมือง นายสมชายต้องทำตัวให้มีวุฒิภาวะ อายุวุฒิภาวะต้องสูงตามอายุคน อย่าทำตัวให้ใครว่าวุฒิภาวะลดต่ำ สวนทางกับอายุที่เพิ่มขึ้น” นายอนุสรณ์ กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube