fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ชี้ต้องคุยโควตารัฐมนตรีก่อนโหวตเลือกนายกฯ

Featured Image
“วราวุธ” ชี้ ธรรมเนียมปฏิบัติต้องคุยโควตารัฐมนตรีก่อนโหวตเลือกนายกฯ ปัดแบ่งกระทรวง ขออย่าตีตนไปก่อนไข้

 

 

วันนี้(12 ส.ค. 66) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ได้มีการเจรจาในรายละเอียดตำแหน่งรัฐมนตรีแต่เชื่อว่า ใกล้ถึงเวลาจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะมีหลายพรรคการเมืองเข้ามาทำงานร่วมกันจึงต้องมีการพูดคุยกันเยอะหน่อย

 

 

ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการใช้โควตาตำแหน่งรัฐมนตรี 9 เสียง สส.ต่อ 1 ตำแหน่ง นายวราวุธ กล่าวว่าต้องดูว่าท้ายที่สุดแล้ว เมื่อรวมเสียงทั้งหมดจะได้กี่เสียง หัก 300 กว่าตามที่มีข่าวออกมา ต้องหาร 35 ตำแหน่งออกมาจะอยู่ที่ 8-9 เสียง สส. ต่อ 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี

 

 

โดยนายวราวุธ ยืนยันว่าตามประเพณีที่ทำกันมาจะต้องมีการพูดคุยกัน ให้ได้แนวทางชัดเจนในระดับหนึ่งก่อน จึงจะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ที่ไปร่วมรัฐบาลมีเงื่อนไขอยากได้ตำแหน่งเดิม เพราะจะได้สานงานต่อ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ

 

 

เพราะแต่ละกระทรวง ก็จะมีการคุ้นเคยกันอยู่แล้วซึ่งสามารถส่นต่องานได้ทันที แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทยจะว่าทําอย่างไร เมื่อเวลาเปลี่ยนก็จะต้องมีการปรับเงื่อนไขตามแนวทาง โดยคาดการณ์ว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนจากทางพรรคเพื่อไทย

 

 

นอกจากนี้ นายวราวุธ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าตำแหน่งอะไร แต่ตอนนี้ไม่รู้อะไรเลยตีตนไปก่อนไข้ ก็จะกระไรอยู่ เมื่อขณะนี้มีงานทำก็ต้องทำหน้าที่ของตนให้เต็มที่ที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube