fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดงานพัฒนาพื้นยาง-อารมณ์ดีจนเกือบหงายหลัง

Featured Image
นายกฯ เปิดงานพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล – อารมณ์ดีจนเกือบหงายหลัง!! ชวนคนไทยยิ้มสยาม-ฟังเพลง “คนไม่สำคัญ”

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “โครงการพัฒนาพื้นยาง และเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล” ที่ลานสเกตน้ำแข็ง ไอวิส อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ในวันนี้ (11 ส.ค.) โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนางสุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ เข้าร่วม

 

 

โดย นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมการดำเนินการการพัฒนาพื้นยาง และเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิลด้วยการนำวัสดุที่ใช้แล้วมาทำให้เกิดประโยชน์ และหวังว่า รัฐบาลชุดใหม่ จะมาสนับสนุนการดำเนินการต่อ เพราะการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 หรือ COP26 ที่สหราชอาณาจักร

 

 

เมื่อปี 2564 ผ่านมา และจนปัจจุบันเข้าสู่ COP สมัยที่ 28 แล้ว ตนเองได้รับรายงานความคืบหน้ามาโดยตลอด เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาโลกร้อน และลดการปล่อยก๊าซที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมขอบคุณภาคเอกชน ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งสะท้อนให้เห็นการนำวัสดุที่ใช้แล้ว มาใช้ประโยชน์ ทั้งยางรถยนต์ และฉนวนหุ้มสายไฟ และอื่น ๆ ทั้งในด้านกีฬา และการพัฒนาประเทศ

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวให้กำลังใจเยาวชนนักกีฬาฟิกเกอร์ สปีด สเก็ตติ้ง และเชื่อมั่นว่า เยาวชนเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของประเทศไทย จึงขอให้สถาบันการศึกษา และครอบครัวได้สร้างเยาวชนให้มองเห็นอนาคต ตามหลักยุทธศาสตร์ชาติในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ทำให้คนพร้อมพัฒนาประเทศ และอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์การกีฬา และเอกชน มีส่วนในการพัฒนา และสนับสนุนการกีฬาให้กับเยาวชน จนสามารถได้รับชัยชนะ และได้รับการยอมรับบนเวทีโลกด้วย

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยด้วยว่า การเดินทางมาเปิดงานในวันนี้ ตนเองรู้สึกปลื้มใจมาก เพราะหลาย ๆ คนมีอัธยาใสดี มีความสุข มีรอยยิ้ม ตามคำขวัญ “สยามเมืองยิ้ม” และหวังว่า รอยยิ้มของประชาชน จะทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีในประเทศ

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยด้วยว่า การเดินทางมาเปิดงานในวันนี้ ตนเองรู้สึกปลื้มใจมาก เพราะหลาย ๆ คนมีอัธยาใสดี มีความสุข มีรอยยิ้ม ตามคำขวัญ “สยามเมืองยิ้ม” และหวังว่า รอยยิ้มของประชาชน จะทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีในประเทศ

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังได้รับชมการแสดงฟิกเกอร์สปีดสเก็ตติ้ง โดยนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งทีมชาติไทย ที่มาสาธิตการแสดง และแสดงประกอบเพลง ซึ่งมีนางสาวฑีฆรี (ที-คะ-รี) ศิลปอาชา หรือ น้องเทมส์ บุตรสาวของนายวราวุธ และนางสุวรรณา ร่วมการแสดงด้วย

 

 

ซึ่งน้องเทมส์ เพิ่งคว้าแชมป์การแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตติ้งชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 รายการ 2022 Thailand National Figure Skating Championship เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา และจะยังเป็นตัวแทนประเทศไทยชิงแชมป์เอเชีย ที่จะมีการแข่งขัน 18-19 สิงหาคมนี้ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นไปอย่างมีความสุข ได้ถ่ายร่วมกับนักกีฬาเยาวชน พูดคุยกับผู้ปกครองอย่างอารมณ์ดี และยังมีการเล่นมุกตลก และพูดคุยกับผู้ร่วมงานอย่างเป็นกันเองระหว่างกล่าวเปิดงาน เช่น ศูนย์การค้าอิมพีเรียล สำโรง อยู่ในตำบลสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ถามผู้ร่วมงานว่า ชื่อ “สำโรง” มีที่มาจากที่ใด

 

 

เพราะตนเองก็ไม่ทราบ และจำได้เพียงว่า เป็นชื่อคล้ายต้นไม้ รวมถึงยังขอให้ผู้ร่วมงานช่วยกันพิทักษ์รักษาแผ่นดินผืนนี้ คงความเป็นสถานบันหลักของชาติ และความเป็นคนไทยด้วยรอยยิ้มสยาม พร้อมถามผู้ร่วมงานอีกว่า “ทุกคนยิ้มหรือยังเช้านี้” โดยขอให้ประชาชนได้ส่องกระจกก่อนออกจากบ้าน และยิ้ม 1 ครั้ง และหันไปยิ้มให้ภรรยา ยิ้มให้ลูกน้องด้วย

 

 

หากมีการโมโหทีหลังก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเป็นธรรมดาของมนุษย์ที่ต้องมีโมโหมีโกรธบ้าง แต่เมื่อโหโห หรือโกรธแล้ว ก็ต้องทิ้งไป และยังขอความร่วมมือสื่อมวลในวันนี้ ไม่ต้องมาถามคำถามกับตนเอง โดยขอให้ไปเปิดเพลง “คนไม่สำคัญ” ฟังแทน

 

 

นอกจากนั้น ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี กำลังจะถ่ายรูปร่วมกับคณะผู้จัดงาน และนักกีฬา ในจังหวะที่นายกรัฐมนตรีกำลังนั่ง และจังหวะที่นายกรัฐมนตรี กำลังขยับตัวให้เข้ากับเก้านั้น นายกรัฐมนตรี เกือบจะหงายหลัง เนื่องจากเก้าอี้ เป็นม้านั่งสนามกีฬา ไม่มีพนักพิง แต่นายวราวุธ และผู้ติดตามได้ช่วยพยุงเอาไว้ได้ทันเวลา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube