fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.อุดรฯ ไทยสร้างไทย จี้ ปปส.-ยธ.เร่งปราบปรามยาเสพติด

Featured Image
ส.ส.อุดรฯ ไทยสร้างไทย จี้ ปปส.-ยธ.เร่งปราบปรามยาเสพติด แนะใช้ 3 ยุทธศาสตร์ มาแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

 

 

นายอดิศร แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่สอบถามพี่น้องประชาชน ในจังหวัดอุดรธานีและพื้นที่ภาคอีสานพบว่า ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องใหญ่ ที่ได้สร้างผลกระทบต่อคนในหมู่บ้าน ชุมชน จึงขอเรียกร้อง ไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ดำเนินการ โดยใช้ 3 ยุทธศาสตร์ของพรรคไทยสร้างไทยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนดังนี้

 

 

ยุทธศาสตร์ที่ 1 เร่งนำผู้เสพมาบำบัดให้หายขาดโดยเร็ว 2ให้ดำเนินการปราบยาเสพติดอย่างจริงจัง ลากตัวผู้ค้ายา และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนรู้เห็น ปล่อยให้เกิดการค้ายาเสพติดจนระบาดอย่างหนักทำลายอนาคตของชาติ มารับโทษทางอาญาขั้นสูงสุด และ 3 จะต้องผลักดันให้เกิดความเข้มแข็งในชุมชน โดยจัดตั้งสภาชุมชนในทุกหมู่บ้าน และใช้สภาชุมชนเป็นกลไกดึงให้คนในหมู่บ้าน มาร่วมสร้างกฎกติกา และลงมติเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

 

รวมถึงช่วยเป็นหูเป็นตาเพื่อให้หมู่บ้านของตนเองปลอดจากปัญหายาเสพติด ซึ่งจะช่วยลดอาชญากรรมร้ายแรงที่ตามมาด้วย จะทำให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ด้วยตัวของพี่น้องประชาชนเอง จึงขอให้นำยุทธศาสตร์การปราบปราม ปัญหายาเสพติดของพรรคไทยสร้างไทย สื่อสารไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube