fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ก้าวไกล อ้างปชช.ไม่ยอมโหวตนายกฯเพื่อไทย

Featured Image
ส.ส.ก้าวไกล อ้างประชาชนในพื้นที่ ไม่ยอมโหวตนายกฯเพื่อไทย ย้ำต้องฟังเสียงประชาชนเป็นหลัก

 

 

นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการสำรวจเสียงประชาชนในพื้นที่ว่าเห็นด้วยที่จะให้พรรคก้าวไกลเห็นชอบนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่าประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องการให้พรรคก้าวไกลโหวตให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งเห็นได้จาก สส. ก้าวไกลหลาย คนได้โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดีย เพื่อขอความเห็นจากประชาชน โดยความคิดเห็นประมาณ 95% ไม่อยากให้โหวตให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นเสียงสะท้อนจากประชาชนที่ต้องรับฟัง

 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัว ทราบว่า มีประชาชนบางส่วนที่ส่งข้อความมาหา สส. ของพรรค แสดงถึงความเครียดต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ เพราะเลือกตั้งมา 3 เดือนแล้ว ยังไม่มีรัฐบาลแม้แต่รายการบันเทิงก็ได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง จึงต้องยืนยันฟังเสียงประชาชนไว้ก่อน เพราะเรามาจากประชาชน 14 ล้านเสียง

 

 

แต่ขณะนี้พรรคยังไม่ได้ประชุมในเรื่องนี้ตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่า ต้องรับฟังเสียงประชาชนก่อน แต่หากมีการประชุมก็จะสะท้อนเสียงประชาชนในพื้นที่ต่อที่ประชุมและเท่าที่พูดคุยกับเพื่อน สส. หลายพื้นที่ประชาชนก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน แม้ว่าตอนนี้ยังไม่ได้รัฐบาล แต่ประชาชนส่วนใหญ่บอกว่ารอได้ แต่บางส่วนก็บอกให้พรรคก้าวไกลยอมถอยในบางเรื่อง แต่ถือเป็นส่วนน้อย

 

 

ด้านนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการโหวตเสียงนายกรัฐมนตรีให้พรรคเพื่อไทย ว่า ถ้าถามประชาชน หรือ ทางโซเชียล ก็มีเสียงสะท้อนกลับมาแต่ในการประชุม ส.สเองไม่ได้มีข้อสรุปที่ชัดเจน เพียงแต่ฟังจากข้อเรียกร้องของประชาชนเป็นหลัก ขอให้ไปถามทางผู้บริหารดู ซึ่งเสียงตอบรับในประชาชนในพื้นที่อย่างที่ทราบดีว่ามีทั้งที่อยากให้โหวตให้พรรคเพื่อไทยและไม่อยากให้โหวตให้พรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube