fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” ไม่ปฏิเสธ ลงมาควบตำแหน่งหน.พรรค

Featured Image
“สุวัจน์”ชาติพัฒนากล้า นัดประชุมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ 21 สค. โยนที่ประชุมเปลี่ยนชื่อ ไม่ปฏิเสธ ลงมาควบตำแหน่ง รอพุดคุยกัน

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรค ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค ตามข้อบังคับพรรค จะมีผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนสิ้นสภาพ และมีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน หลังจากที่หัวหน้าพรรคประกาศลาออก ดังนั้น จึงได้กำหนดวันประชุมใหญ่พรรค ในวันที่ 21 สิงหาคม ที่ จ.นครราชสีมา โดยมีวาระที่สำคัญคือ จะต้องเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคใหม่

 

 

 

ส่วนจะมีการเปลี่ยนชื่อพรรคหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า แล้วแต่สมาชิก แต่ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องตัดสินใจในวันดังกล่าวที่แน่ๆ จะต้องถามหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะยังมี ส.ส.อยู่ในสภาฯ จะต้องมีการทำงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนโยบายที่เราได้พูดไว้กับประชาชน ว่าหากพรรคได้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นรัฐบาล เราจะต้องพยายามช่วยกันผลักดันให้รัฐบาลเป็นไปในทางที่สอดคล้องกับสิ่งที่เราได้รับความคิดเห็นจากประชาชน

 

 

สำหรับสเปคของหัวหน้าพรรค ควรเป็นอย่างไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า คงจะต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มองว่าตอนนี้การเมืองมีวิกฤติ เศรษฐกิจก็วิกฤติ ดังนั้นต้องเป็นผู้ที่บริหารทั้ง 2 ด้านได้ ในเรื่องการเมืองจะต้องมีวุฒิภาวะพอสมควร

 

 

อย่างไรก็ตาม มีแคนดิเดตหัวหน้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ก็ต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค จะเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร ก็ยังมีเวลาที่จะพูดคุยกัน

 

 

 

นายสุวัจน์ จะยังเป็นประธานพรรคอยู่หมือนเดิมหรือไม่ ปัจจุบันตนยังอยู่ เพราะตำแหน่งของตนไม่ได้ผูกกับคณะกรรมการบริหารพรรค นี่คือเหตุผลที่ว่าเมื่อเรามีสุญญากาศทางการเมือง เราก็ยังมีประธานพรรคอยู่ นี่ก็เป็นตัวช่วย

 

 

 

ทั้งนี้ จะต้องกลับมาควบตำแหน่งหัวหน้าพรรค ให้พรรคกลับมายิ่งใหญ่อีกหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวติดตลกว่า “ก็ไม่เลวนะ” ขอให้รอดูในวันที่ 21 สิงหาคม ทั้งเรื่องหัวหน้าพรรคและชื่อพรรค ก็จะมีการพูดคุยกันในวันนั้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube