fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯประธานสภา ขอให้เชื่อมั่น “วันนอร์”

Featured Image
เลขาฯประธานสภา ขอให้เชื่อมั่น”วันนอร์” ยึดหลักการความถูกต้อง ชี้การทำงานปัจจุบันบิดเบี้ยวด้วยรัฐธรรมนูญ

 

 

 

นายมุข สุไลมาน รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ในฐานะเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวทางการทำงานของประธานสภาฯ ว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เป็นคนทำงานที่ยึดหลักการความถูกต้อง และความเป็นธรรมเป็นสำคัญ อะไรก็ตามไม่เป็นไปตามหลักการหรือไม่ถูกต้องก็จะไม่ยอมรับจากแรงกดดันหรือเสียดทาน เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่มีคนตัดสินนั้น ก็ฟัง มองว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่ถูกต้องตรงไหน ผิดพลาดตรงไหน ถ้าหากมีการกล่าวพูดท้วงติง ถ้าสิ่งเหล่านั้นถูกต้อง เชื่อว่า จะปฏิบัติตามไม่ลำเอียงใดๆ ทั้งสิ้น แต่การทำงานที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าทำอะไรต้องมีมากกว่า 1 ฝ่ายแน่นอน เมื่อตัดสินแล้ว ฝ่ายที่เห็นด้วย ก็จะชมเชย ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็จะตำหนิติเตียนเป็นเรื่องธรรมดา

 

 

 

ซึ่งตรงนี้ก็ยอมรับได้ ไม่ว่าจะชมเชยหรือตำหนิก็มองในสิ่งที่ถูกต้อง ตามหลักการ ความเป็นจริงและเที่ยงตรง ขอให้ทุกคนสบายใจได้ บางครั้งต้องเข้าใจว่า การทำงานปัจจุบันที่บิดเบี้ยวมาตั้งแต่แรกด้วยรัฐธรรมนูญ เป็นเหตุให้การปฏิบัติอะไรเลยลำบาก เช่น การเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งโดยปกติไม่มีอะไรเลย ถ้ารัฐธรรมนูญเป็นไปตามธรรมชาติที่ถูกต้อง แต่รัฐธรรมนูญนี้ไม่ถูกต้องตั้งแต่แรก

 

 

จนกระทั่งบางคน บอกว่าเป็นรัฐธรรมนูญปลอมรัฐธรรมนูญโจร ซึ่งทุกคนก็ยอมรับ เพราะฉะนั้นการไม่เห็นด้วยหรือขัดแย้งอะไร ถ้าจะตำหนิต้องตำหนิผู้ร่างรัฐธรรมนูญมากกว่า เพราะคนปฏิบัติยอมรับว่า ลำบากในการใช้ ดังนั้น จึงจำเป็นจะต้องร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และตนเองก็เห็นด้วยว่าเมื่อได้รัฐบาลใหม่แล้วก็ควรร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ใช้ไม่ได้ประเทศไทยเดินต่อไม่ได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube