fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพิศาล” ชงที่ประชุม “ก้าวไกล” โหวตหนุนแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

Featured Image
“สุพิศาล” เสนอที่ประชุม สส. “ก้าวไกล” โหวตเห็นชอบแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย หวังปิดสวิตซ์ สว. ลั่นไม่ปิดโอกาสกลับมาจับมือกัน เผย ไม่โกรธเพื่อไทย เพราะมีความจำเป็น ยัน ยังมองเป็นมหามิตร

 

 

 

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยก่อนการประชุมสส.ของพรรคก้าวไกลในวันนี้ว่า จะมีการหารือเรื่องการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดระยองและลงคะแนนมติต่าง ๆ ของพรรค รวมทั้งมติการโหวตนายกรัฐมนตรีด้วย โดยตนจะเสนอให้พรรคก้าวไกลโหวตเห็นชอบแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากต้องการโหวตเพื่อปิดสวิตช์สว. ซึ่งก็เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะรับปากว่า จะไม่มีการดึงพรรค 2 ลุงเข้าร่วมรัฐบาล

 

 

เมื่อถามว่า หากพรรคก้าวไกล จะโหวตเห็นชอบแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยต้องมีเงื่อนไขหรือไม่ พล.ต.ต.สุพิศาล ระบุว่า เป็นมิติที่ดี เนื่องจากเป็นสิ่งที่เราอยากทำ คือการปิดสวิตช์สว. และได้สร้างระบบประชาธิปไตยสภาบนดีกว่าสภาล่าง และโหวตเพื่อให้มีรัฐบาลมาแก้วิกฤตของประเทศ หลังจากนี้จะต้องรับฟังความคิดเห็นจากสส.ในที่ประชุมอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุพิศาล มองว่า เราเดินมาด้วยกัน และต้องการปิดสวิตช์สว. ไม่ต้องง้อสว. และเพื่อให้เกิดรัฐบาล รวมถึงเรายินดีกับการเมืองแบบใหม่ ที่เราไม่ได้ผูกติดอยู่กับอำนาจ ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปด้วยดี ส่วนพรรคเพื่อไทยจะไปร่วมกับใคร ก็ถือเป็นอำนาจของพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันพรรคก้าวไกลก็เปิดประตูไว้ หากพรรคเพื่อไทยจะกลับมาหาก็ได้

 

 

ส่วนถึงแม้พรรคก้าวไกลจะโหวตเห็นชอบแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แล้วต้องไปเป็นฝ่ายค้านนั้น พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า เป็นหน้าที่ที่ชำนาญอยู่แล้ว และถ้าหากเป็นฝ่ายค้านก็จะเห็นพรรคก้าวไกลรุ่นที่ 4

 

 

เมื่อถามว่า มีความโกรธต่อพรรคเพื่อไทย หรือไม่ พล.ต.ต.สุพิศาล ตอบว่า ไม่ได้โกรธ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยต้องหาทางออก เพียงแต่รอไม่ได้ถึง 9 เดือนเท่านั้นเอง ซึ่งถ้าหากรอได้ก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่หากรออีก 9 เดือนก็อาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ได้ ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยมอง เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยที่ต้องหาทางออก ซึ่งพรรคเพื่อไทยรอ 10 เดือนไม่ได้

 

 

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลจะปิดโอกาสหรือไม่ หากพรรคเพื่อไทยกลับมาจับมือกันอีกครั้ง พล.ต.ต.สุพิศาล ระบุว่า วันหนึ่งเราอาจจะร่วมมือกันอีกครั้ง เพราะเค้าเป็นมหามิตรเรา เป็นเพื่อนเรา ซึ่งพรรคเพื่อไทยอาจจะมีความจำเป็นที่ต้องไป ก็ต้องปล่อยให้เค้าไป

 

 

ขณะเดียวกัน กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม กลุ่มแท็กซี่อิสระเพื่อสังคม กลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตย เดินข้ามมายังตึกไทยซัมมิท ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม สส.ของพรรคก้าวไกลในช่วงบ่ายนี้ เพื่อมอบดอกไม้ให้พรรคก้าวไกล โดยมีนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนรับ

 

 

ทั้งนี้ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่ฯ กล่าวว่า “เพื่อให้กำลังใจยืนหยัดต่อสู้ต่อไป ขอให้นำไปบอกสส.ด้วยว่าพวกท่านไม่ได้โดดเดี่ยว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกท่านจะไม่ร่วมกับเผด็จการทุกกรณี” ด้านนายสุเทพ กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจพรรคก้าวไกล และเรายืนหยัดเคียงข้างประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ทุกท่านเคยอยู่ และหวังว่าสิ่งที่ท่านได้บอกพรรคเพื่อไทยไปพรรคเพื่อไทยจะได้ทบทวน ขอเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตช่วงนี้เนื่องจากราคาสินค้าผลผลิตแพงขึ้น ซึ่งเราก็หาทางช่วยเหลืออยู่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube