fbpx
Home
|
ข่าว

“นราพัฒน์” ชี้หัวหน้าปชป.คนใหม่ มีส่วนสำคัญร่วม-ไม่ร่วมรบ.

Featured Image
“นราพัฒน์” ชี้หัวหน้าปชป.คนใหม่ มีส่วนสำคัญร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล ย้ำต้องเคารพมติ ส.ส. ขออย่าไปทำลายองค์ประชุม ต้องมีวินัย มีประชาธิปไตยภายในพรรค

 

 

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงสาเหตุประชุมพรรคประชาธิปัตย์ล่ม ไม่สามารถเลือกกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรคใหม่ได้ ว่า เกิดจากองค์ประชุมไม่ครบโดยหลังจากนี้กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ จะมีการนัดประชุมเพื่อหาทางออก และเดินหน้าจัดการประชุมให้ได้ด้วย

 

 

ซึ่งไม่ต้องกังวลเพราะยังมีเวลา พร้อมต้องดูข้อกฎหมาย กฎระเบียบว่ามีอะไรที่จะสามารถยกเว้นได้บ้างโดยไมทราบว่าในสัปดาห์หน้าสถานการณ์ในพรรคจะคลี่คลายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค และยอมรับว่า สถานการณ์นี้เกี่ยวกับการตั้งรัฐบาลด้วย หากไม่มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ ไม่มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และพรรคมีแค่ 25 เสียง

 

 

หากไม่ได้รับการเชิญ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้าน100% แต่หากเชิญมา กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ และ 25 สส. ก็ต้องประชุมกัน โดยเมื่อมติพรรคว่าอย่างไรก็ต้องตามนั้น ทุกอย่างก็จบดังนั้น ขออย่าไปทำลายองค์ประชุม

 

 

ส่วนความขัดแย้งภายในพรรคนั้น นายนราพัฒน์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องลำบากหน่อย เพราะเป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตยในพรรคสูง มีกฎ กระเบียบ กฎเกณฑ์ สูง ซึ่งต่างจากบางพรรคที่ลาออกเช้า ช่วงบ่ายตั้งได้ เนื่องจากสมาชิกทุกคนมีความเห็นที่หลากหลาย จึงต้องรอให้สมาชิกได้มีการพูดคุยกันเพื่อหาทางออกร่วมกัน

 

 

 

ซึ่งจากภาพที่ออกไปก็อาจทำให้คนที่ไม่เข้าใจมองว่าพรรคประชาธิปัตย์แตกหัก หรือแย่แล้ว แต่สำหรับตนเองมองว่ายังมีโอกาสที่เราจะพูดคุยกันได้ ในข้อกฎหมาย ข้อบังคับ จะนำมาหารือกันได้ เพราะเจตนารมณ์คือต้องการให้องค์ประชุมครบ ก็จะสามารถทำการเลือกตั้งได้ จึงต้องขอเวลาก่อน และเชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคคงจะหาทางออกร่วมกัน

 

 

ส่วนที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพูดเช่นนั้นเพราะสิ้นเปลืองงบประมาณในการจัดประชุมพรรคด้วยหรือไม่ นายนราพัฒน์ กล่าวว่า ในการจัดประชุมแต่ละครั้งใช้งบประมาณค่อนข้างสูง เป็นหลักล้าน ดังนั้นจึงต้องมีการพูดคุยกันก่อน และมีการยืนยันกับสมาชิกให้มาร่วมเป็นองค์ประชุม หากครบแน่ๆ 100% ค่อยจัดจะดีกว่า

 

 

พร้อมทั้งยังมองว่า การร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย เพราะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากต้องมีการนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และสส.ในปัจจุบัน เพื่อให้เป็นมติพรรค ส่วนที่มีข่าวว่ามีคนนั้นคนนี้ไปพูดคุยกัน มองว่า เป็นเรื่องธรรมดาเพราะรู้จักกัน ก็คุยกันได้ แต่ไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจ

 

 

ดังนั้น ขอสมาชิกอย่าไปกังวลในเรื่องนั้น ให้กังวลพรรคดีกว่า ว่าจะเดินอย่างไร ให้อยู่ในสายตายตาของประชาชนที่หวังว่าประชาธิปัตย์จะกลับมาได้ จึงเสนอตัวเองชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยภายใน1ปีครึ่ง จะปัด กวาด เช็ค ถู ขัดสี พรรค เพื่อให้บ้านเราดูดี ประชาชนมีความหวัง สมาชิกมีความหวัง จากนั้น จะคืนอำนาจให้ และยืนยันไม่ได้ต้องการเข้ามาครองหรือยึดพรรค แต่เข้ามาเพื่อแก้ไข

 

 

ส่วนหากสมมุติมติพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาตามกลไกล และขั้นตอน คือ ไปร่วมรัฐบาล เพื่อกอบกู้ประเทศชาติ แต่สุดท้ายมีคนละอุดมการณ์ ห่วงผู้สนับสนุนพรรคและแนวคิดนี้หรือไม่ เพราะเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์ อยู่ขนานกันมาตลอด นั้น นายนราพัฒน์ กล่าวว่า เราต้องมีวินัย และมีประชาธิปไตยภายในพรรค ต้องฟังเสียงข้างมาก และเดินพาพรรคไปด้วยกัน มีเอกภาพและเป็นหนึ่งเดียวกัน

 

 

ซึ่งสิ่งที่กังวลมีแค่อย่างเดียว อย่าทะเลาะกัน หากใครไม่ไหวจริงๆ ก็เดินออกจากพรรค และไปตั้งพรรคใหม่หรืออยู่กับพรรคอื่น ซึ่งเป็นกลไกทางการเมือง แต่ลึกๆ เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่รุนแรงถึงขั้นมีคนเดินออกจากพรรค

 

 

ทั้งนี้ นายนราพัฒน์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณสส.25 คน โดยสส.เขตที่ชนะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งคนเหล่านั้น น่าจะมาเป็นผู้กำหนดทิศทางพรรค ว่าจะสู้การเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างไร เพราะถือว่ามีพลัง เพราะการชนะเลือกตั้ง นั้น มีอาวุธลับอะไร ถึงฝ่าวิกฤตการเลือกตั้งมาได้ พร้อมคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะกลับมาสู้ได้ ต้องเปิดโอกาสให้คนรุนใหม่ขึ้นมาต่อสู้ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube