Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” ประณาม คนทำองค์ประชุมล่มเลวทราม

Featured Image
“เฉลิมชัย” ประณาม คนทำองค์ประชุมล่ม เป็นการกระทำที่เลวทราม ไม่รักษาอุดมการณ์ เรียกร้องทบทวนประชุมครั้งต่อไป อย่าให้เกิดขึ้นอีก

 

 

ภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ดำเนินการประชุมได้เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ สั่งยกเลิกประชุม ในเวลา 10:38 น.

 

จากนั้น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ออกมาประกาศ ประฌามพฤติกรรมของสมาชิกพรรค บางกลุ่มที่ทำให้การประชุมไม่สามารถเริ่มได้ ซึ่งอุดมการณ์ของพรรค ชัดเจนว่า พรรคจะดำเนินการตามวิถีทางประชาธิปไตยอันบริสุทธิ์ แต่วิธีการดังกล่าว ไม่เป็นไปตามอุดมการณ์ของพรรค เหตุการณ์การประชุมร่วมเป็นครั้งที่ 2 ไม่ได้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ แต่เกิดโดยพฤติกรรมของคนบางกลุ่มในพรรค มีความพยายามทำให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ ตนเองในฐานะรักษาการ เลขาธิการพรรค ต้องขอโทษสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ด้วยที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทั้งความพยายามขององค์ประชุม ที่ออกจากห้อง ไม่ลงชื่อเข้าประชุม และไปต่างประเทศ กลับมาประชุมไม่ได้ ซึ่งเป็นการกระทำที่เลวทรามอย่างมาก ซึ่งรู้ตัวอยู่แล้วว่า เป็นใคร ไม่จำเป็นต้องเอ่ยชื่อ

 

ขณะเดียวกัน นายเฉลิมชัย ย้ำด้วยว่า ไม่ว่าคนกลุ่มนั้นจะเป็นใครก็แล้วแต่ ขอให้มีจิตสำนึกรักพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า หากอุดมการณ์กลับมาพรรคประชาธิปัตย์ก็จะกลับมาได้ หากยังเป็นอย่างนี้จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสื่อมถอย พร้อมเรียกร้องสมาชิกทุกกลุ่ม ต้องช่วยกันทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเดินหน้าต่อไปได้ อย่าเล่นเกมทางการเมือง พร้อมย้ำว่า หากตนเองเป็นอุปสรรคกับพรรค ตนเองพร้อมจะลาออกจากพรรคทันที ส่วนใครที่ไม่มีหน้าที่ในพรรคขอความร่วมมืออย่าออกมาแสดงความคิดเห็น

 

สำหรับการประชุมในแต่ละครั้ง ใช้งบประมาณ กว่า 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชน จึงขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย และกลับไปคิดไตร่ตรองให้ดี อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

 

หลังจากนี้ ก็จะมีการนัดประชุมใหม่ตามข้อบังคับพรรค นายเฉลิมชัย ย้ำด้วยว่า รักษาการกรรมการบริหารพรรค ยังมีอำนาจเต็มทุกประการ ตามระเบียบและข้อบังคับพรรค ให้การประชุมเกิดขึ้น เพราะว่าจะต้องเดินไปข้างหน้า จะลากไปแบบนี้ไม่ได้ โดยย้ำว่า เป็นการล่มเกิดขึ้นโดยเจตนา และทราบว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน

 

อย่างไรก็ตาม หากวันนี้ สมาชิกบางกลุ่มมีจิตสำนึกวันนี้ก็จะได้หัวหน้าพรรคไปแล้ว นายเฉลิมชัย พูดหยอกล้อว่า การประชุมครั้งหน้าอาจจะต้องเช่าเต็นท์ กินข้าวกล่อง จัดประชุม ที่สนามหญ้า แทนเพราะงบประมาณหมดแล้ว

 

นอกจากนี้ นายเฉลิมชัย เปิดเผยด้วยว่า มี สส. ไม่ต่ำกว่า 21 คน เห็นด้วยกับแนวทางของการออกมาประณามการกระทำของสมาชิกพรรคบางกลุ่มที่ทำให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ 2 พร้อมกันยืนถ่ายภาพ สส.ร่วมกันเพื่อแสดงจุดยืน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube