fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”แนะหาผู้ใหญ่คนกลางคุย 2 ขั้ว ยุติปัญหาหัวหน้าพรรค

Featured Image
“ชวน” บอกอย่าปล่อยให้ใครทำอะไรด้วยตัวเอง จะทำพรรคเสียหาย ทุกอย่างยึดมติ แนะหาผู้ใหญ่คนกลางคุย 2 ขั้ว ยุติปัญหาหัวหน้าพรรค

 

 

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ล่ม โดยย้ำว่า ส่วนตัวไม่ได้เป็นกรรมการบริหาร แต่เห็นว่าในทางปฏิบัติองค์ประชุมต่องครบ ถึงจะดำเนินการประชุมต่อได้ และถึงแม้จะไม่มีกรรมการบริการพรรคชุดใหม่ แต่ชุดรักษาการยังมีอำนาจเต็ม

 

 

และยังสามารถตัดสินใจได้ว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ดังนั้น อย่าปล่อยให้คนใดคนหนึ่งทำอะไรด้วยตัวเอง เพราะจะทำให้ภาพรวมของพรรคจะเสียงหาย เพราะพรรคอยู่มานาน การจะตัดสินใจทำอะไรกรรมการบริหารพรรคต้องรับผิดชอบ และต้องเป็นไปตามมติพรรค แต่กรรมการบริหารพรรคต้องหารือกัน และต้องเตือนสมาชิกที่ไปทำอะไรส่วนตัว แต่ถ้าอะไรที่เป็นนโยบายพรรคต้องรับผิดชอบ

 

 

นายชวน ยังยอมรับว่า การแก้ปัญหาความขัดแย้งของ 2 ขั้ว ในการเลือกหัวหน้าพรรคนั้น ควรมีคนกลางไปพูดคุยทำความเข้าใจ โดยเฉพาะกรรมการบหริหารพรรค

 

 

ส่วนกระแสข่าวว่า พรรคจะไปร่วมรัฐบาล และแบ่งกระทรวงแล้วนั้น นายชวน กล่าวว่า ได้ถาม สส. ที่เป็นข่าวแล้วว่า จริงหรือไม่ และต่างก็ตอบปฏิเสธ ซึ่งหลักของพรรคนั้น มีอยู่ ถ้าคนใดคนหนึ่งไปทำอะไรก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าผูกพันกับพรรคก็ต้องเป็นมติพรรค

 

 

ขณะเดียวกัน นายชวน ย้ำว่า กรรมการบริหารพรรคต้องไปพูดคุยกัน เพื่อให้สามารถดำเนินการประชุม เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube