fbpx
Home
|
ข่าว

ประธานรัฐสภาไทยร่วมประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียน

Featured Image
ประธานรัฐสภาไทย เดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) ครั้งที่44 ระหว่างวันที่ 5 – 11 สิงหาคมนี้ ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย
นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยสมาชิกรัฐสภา เดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 5 – 11 สิงหาคมนี้ ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยทันทีที่ถึงท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา ได้มี Mr.Putu Supadma Rudana สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อินโดนีเซีย ในฐานะรองประธานกรรมาธิการกิจการรัฐสภาระหว่างประเทศให้การต้อนรับ ณ ห้องรับรองพิเศษ
โดยรองประธานกรรมาธิการกิจการรัฐสภาระหว่างประเทศ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับประธานรัฐสภาไทย และคณะซึ่งได้เดินทางมาเยือนอินโดนีเซีย เพื่อมาร่วมประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียนครั้งที่ 44 ที่สาธารณรัฐอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ โดยการประชุมในครั้งนี้ รัฐสภาอินโดนีเซียจัดขึ้นในช่วงที่รัฐสภาอินโดนีเซียปิดสมัยประชุม เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาของอินโดนีเซียเข้าร่วมกาประระชุมได้อย่างเต็มที่ ซึ่งในพิธีเปิดการประชุม AIPA ในครั้งนี้ ประธานาธิบดีของอินโดนีเซีย จะเดินทางมากล่าวสุนทรพจน์ด้วย
ด้านประธานรัฐสภาไทย กล่าวว่า ยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมาเยือนสาธารณรัฐอินโดนีเซียในครั้งนี้ เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา ตนเคยเป็นประธานรัฐสภามาก่อนแล้ว 1 ครั้ง และครั้งนี้ได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมประชุมที่อินโดนีเซียอีกครั้งในรอบ 30 ปี ถือเป็นการเยือนอินโดนีเซียในฐานะประธานรัฐสภาครั้งแรก ซึ่งครั้งก่อนนี้ตนได้มาเข้าร่วมประชุมที่บาหลี
จากนั้น นายประพันธ์ ดิษยทัต เอกอัครราชทูตไทย ประจำอินโดนีเซีย ได้เลี้ยงอาหารต้อนรับประธานรัฐสภาไทย และคณะ ณ ภัตตาคาร Seribu Rasa เพื่อถือเป็นเกียรติ ที่ประธานรัฐสภาไทยและคณะ ได้เดินทางมาเยือน ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซียในครั้งนี้อีกด้วย
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube