fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ยันฟังสมาชิกหากค้านร่วมรบ.เพื่อไทย

Featured Image
“ราเมศ” ยัน ปชป.รับฟังความเห็นสมาชิก หากค้านเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ยันไร้ดีลลับ ปัดตอบชี้แจงเหตุผลได้หรือไม่หากร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ทั้งที่พรรคเคยตรวจสอบการบริหารและต่อการระบอบ “ทักษิณ”

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ล่ารายชื่อเพื่อจะเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการและ 25 สส.พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อคัดค้านการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคในฐานะสถาบันการเมืองพร้อมรับฟังเสียงสมาชิกพรรคทุกช่องทางทั้งโซเชียลหรือจดหมาย นำไปประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

 

 

ส่วนความคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาล นายราเมศ ย้ำว่า กระบวนการตามข้อบังคับของพรรค หากจะมอบหมายใครไปเจรจา แต่ยังไม่มีกระบวนการดำเนินการมอบหมาย จึงยังไม่มีการตัดสินใจร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และไม่ใช่การตัดสินใจของใครคนใดคนหนึ่ง

 

 

หากมีการหารือคณะกรรมการของพรรค 2 ชุดคือคณะกรรมการบริหารพรรคกับ สส.พรรค ว่าจะมอบหมายใคร และมีมติร่วมรัฐบาลหรือไม่ พร้อมยืนยันประชาธิปัตย์ยังไม่มีการติดต่อดีลกับพรรคเพื่อไทย ขอรอมติพรรค ส่วนความเห็นของสมาชิกต่อการร่วมรัฐบาลนั้นเป็นความเห็นส่วนตัว

 

 

นายราเมศ ยังปฏิเสธที่จะตอบเรื่องการคาดการณ์ว่าหากพรรคประชาธิปัตย์มีมติไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ที่ประชาธิปัตย์ตรวจสอบการบริหารมาตลอดและเป็นขั้วตรงข้าม หาดไปร่วมรัฐบาลเจอวิกฤตศรัทธาจะทำให้ความนิยมพรรคลดน้อยลงจนปิดพรรคหรือไม่ และไม่ตอบคำถามว่าสุดท้ายหากประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย จะชี้แจงเหตุผลได้ไรือไม่ทั้งที่เป็นพรรคต่อต้านระบอบทักษิณมาตลอด

 

 

โดยชี้ว่าเป็นเรื่องของอนาคต และย้ำว่าอุดมการณ์ของพรรคชัดเจน ด้วยความเป็นสถาบันการเมือง ไม่มีการกังวลเรื่องนี้ ขอให้มีความชัดเจนก่อนว่าใครเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลและใครเป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะมีมติอย่างไร ทุกคนต้องรับผิดชอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube