fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยันมีงบฯเพียงพอดูแลเยียวยาเหยื่อโกดังพลุระเบิด

Featured Image
นายกฯ ยืนยัน มีงบประมาณเพียงพอดูแลช่วยเหลือเยียวยา ทั้งงบปกติและกองทุนเงินช่วยสาธารณภัย เหตุโกดังพลุ บ้านมูโนะระเบิด ลั่น แม้เป็นรัฐบาลรักษาการก็จะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด
ตำบลบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยทักทายสื่อว่า คิดถึงกันจังนะเจอกันเมื่อเช้านี้เอง

 

พร้อมกล่าวถึงงบประมาณการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย ว่า งบประมาณมีอยู่แล้วทั้งงบปกติงบทดรองจ่าย และกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี มีตัวเลขทั้งหมดอยู่แล้ว เราจะดูงบกองทุนจากรัฐบาลที่ ครม. และทุกภาคส่วนบริจาคเข้ามา

 

ซึ่งมีเพียงพอที่จะเพิ่มเติมงบปกติที่มีอยู่แล้ว ซึ่งลักษณะบ้านเรือนที่เสียหายก็มีหลายลักษณะด้วยกัน มีทั้งเสียหายทั้งหลัง 30% และ 70% ซึ่งตนได้สั่งการและมีการประชุมไปแล้ว ว่าจะมีการช่วยเหลืออย่างไรสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องช่วยเหลือให้ดีขึ้นกว่าเดิม ในด้านสิ่งแวดล้อม พื้นที่ ถนน และสิ่งต่างๆให้ดูเรียบร้อยขึ้น วันนี้ชาวบ้านก็ตอบรับดี ตนได้เอากำลังใจไปให้เขาก่อน ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลดูแลให้เต็มที่ ถ้าอะไรเป็นความทุกข์ของประชาชน เราดูแลอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลรักษาการก็ต้องทำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube