fbpx
Home
|
ข่าว

“เท่าพิภพ” มั่นใจ 8 พรรคร่วมยังเหนียวแน่น

Featured Image
“เท่าพิภพ” มั่นใจ 8 พรรคร่วมยังกอดกันเหนียวแน่น เปรียบเพื่อไทย-ก้าวไกล เป็นสูตรเบียร์ที่ดีที่สุด แล้วจะทิ้งสูตรดีๆ ไปเอาสูตรห่วยๆ มาทำเพื่ออะไร

 

 

ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องของกระแสข่าวดีลลับของพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ว่า เรื่องของกระแสข่าวดีลลับ จะลับมากแค่ไหน จะมีจริงหรือไม่ตนเองก็ตอบไม่ได้ ก็คงจะต้องขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทยว่าจะตอบเรื่องนี้ว่าอย่างไร ถ้าไม่มีพรรคก้าวไกลจะจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร เพราะ 8 พรรคร่วมในปัจจุบันนี้ก็ถือว่าเป็นส่วนผสมฝ่ายประชาธิปไตยที่ดีที่สุดอยู่แล้ว เนื่องจากประชาชนเลือกตั้งเข้ามา ก็ส่งสัญญาณชัดเจนแล้วว่าต้องการให้ฝ่ายประชาธิปไตยเข้ามาบริหารประเทศ ถ้าจะเป็นไปในแนวทางอื่นอาจจะนำมาซึ่งความขัดแย้งของคนในประเทศ แม้ว่าฝ่ายอนุรักษ์นิยมจะไม่เห็นด้วย เพราะกลัวจะสูญเสียอำนาจในการบริหารประเทศ แต่ก็ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนในประเทศด้วย ก็ขอฝากถึงฝั่งอนุรักษ์นิยมว่า อย่าทำตัวเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง พวกคุณสามารถหยุดความขัดแย้งได้ ถ้าฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ซึ่งตนเชื่อว่าไม่มีนักการเมืองคนไหนอยากให้ประชาชนในชาติเกิดความขัดแย้งแน่นอน

 

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพรรคเพื่อไทยจะพยายามผลักดันให้พรรคก้าวไกลไปอยู่ฝ่ายค้านนั้น ตนเองยืนยันว่า กติกาการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตย ก็เหมือนการเป่ายิงชุบ กรรไกรชนะกระดาษ กระดาษชนะกำปั้น กฎง่ายๆ แบบนี้แหละ ดังนั้นเมื่อพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นอันดับที่ 1 แล้ว ก็ต้องให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามมติเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนที่เลือกตั้งมาแล้ว แต่ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่ ส.ว.ซึ่งเคยอ้างว่าจะยกมือให้กับพรรคที่สามารถรวบรวมเสียง ส.ส.ได้มากที่สุด สมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยกมือให้หมดทุกคน แล้วตอนนี้พรรคก้าวไกลสามารถรวบรวม ส.ส.ได้มากที่สุด กลับไม่ยกมือให้ แสดงว่าพยายามทำให้กระดาษชนะกำปั้นใช่หรือไม่

 

ต่อคำถามที่ว่า พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ยังจับมือกันเหนียวแน่นอยู่หรือไม่นั้น นายเท่าพิภพฯ กล่าวว่า แม้ตนเองไม่ได้เป็นทีมเจรจา แต่โดยส่วนตัวก็เชื่อว่าทั้ง 8 พรรคมีแนวความคิดเหมือนกัน และยังจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลอย่างเหนียวแน่นอยู่ เพราะถือว่าเป็นส่วนผสมการเมืองที่ดีที่สุดแล้วในขณะนี้ เหมือนกับการทำเบียร์ ถ้ามีสูตรส่วนผสมที่ดีที่สุดแล้ว จะทิ้งสูตรที่ดีที่สุดไปเอาสูตรที่ห่วยๆ มาทำเพื่ออะไร ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ขอฝากไปถึงประชาชน ให้ไปพูดคุยกับ ส.ส.พรรคอื่นๆ ในพื้นที่ หรือหากรู้จัก ส.ว. ก็ขอให้ไปช่วยบอกด้วยว่า ให้ช่วยเหลือประเทศนี้ด้วย อย่าทำลายประเทศเราเลย พวกท่านทำคุณงามความดีมามากแล้ว ครั้งนี้ก็อย่าให้ถูกตราหน้าว่าเป็นคนทำลายประเทศเลย นายเท่าพิภพฯ กล่าว.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube