fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ไม่ขอวิจารณ์เลื่อนเสนอโหวตนายกฯ10เดือน

Featured Image
“จุรินทร์” ไม่ขอวิจารณ์เลื่อนเสนอโหวตนายกฯออกไป10เดือน รอ สว.หมดวาระ ชี้หน้าที่ตั้งรัฐบาลยังเป็นของ 8 พรรคร่วม ย้ำจุดยืนเดิมเดิมไม่เอาพรรคแก้ 112

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีการประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ว่า จะมีการประชุมในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ โดยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่าพรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางของตัวเองอยู่แล้ว มีระบบระเบียบในการบริหารที่ชัดเจน ระหว่างที่ไม่มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการก็ต้องทำหน้าที่ไป

ส่วนมองอย่างไรกับข้อเสนอให้เลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไป 10 เดือน เพื่อรอให้สมาชิกวุฒิสภา (สว.) นายจุรินทร์กล่าวว่า ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ผมเชื่อว่าหลายฝ่ายก็อยากเห็นรัฐบาลใหม่
เกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ยังถือเป็นหน้าที่ของ 8 พรรค 312 เสียงอยู่ ในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

เมื่อถามย้ำว่า นายกัณวีร์ สืบแสง หัวหน้าพรรคเป็นธรรมเสนอ เลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีออกไป 10 เดือน นายจุรินทร์กล่าวย้ำคำเดิมว่า “ตนไม่ขอไปวิจารณ์ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและอยู่ที่ 8 พรรคฯ
ว่าสามารถดำเนินการเสร็จสิ้นได้โดยเร็วเมื่อใดตามที่ได้บอกไว้ว่าประชาชนเลือกมาแล้ว ขณะนี้ถือว่าสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลอยู่ตรงนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นเป็นเรื่องของรายละเอียด ตามหลักใหญ่ต้องถือหลักใหญ่ให้ชัด
ว่าเป็นหน้าที่ของ 8 พรรค ที่จะต้องไปจัดตั้งรัฐบาล ที่จะต้องทำให้เสร็จสิ้น

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ยังปฏิเสธ ว่า ตนไม่ทราบว่าทางพรรคเพื่อไทย ทางพรรคเพื่อไทยได้ส่งหนังสือเทียบเชิญมายังพรรคประชาธิปัตย์แล้วหรือไม่

เมื่อถามว่าเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ชัดเจนจะทำให้เสียโอกาสการเข้าร่วมทางการเมืองหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนอยู่แล้วและพูดไปตั้งแต่ต้น เรื่องจุดยืนมาตรา 112 และชัดเจน
มานานแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยน พร้อมย้ำว่าหน้าที่การจัดตั้งรัฐบาลเป็นของ 8 พรรค 312 เสียงประชาธิปัตย์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนประชาธิปัตย์พร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ นาย จุรินทร์กล่าวว่า ประชาธิปัตย์เป็นอะไรก็ได้ ไม่มีปัญหา เป็นอะไรก็ทำหน้าที่เต็มที่ ไม่มีอะไรต้องกังวล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube