fbpx
Home
|
ข่าว

“นพรุจ” ยื่น ปปช.เอาผิด กกต. ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

Featured Image
“นพรุจ” ยื่น ปปช.เอาผิด กกต. ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ไม่ส่งคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย

 

 

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 เดินทางไปยื่นหนังสือต่อปปช.โดยมี นายพิศิษฐ์ พัฒนกิจจำรูญ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ เป็นผู้รับหนังสือเพื่อให้ปปช.พิจารณาเอาผิด คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ในมาตรา 157

 

 

กรณีไม่ส่งคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92 และ 93 ซึ่งมีเหตุมาจากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้มิใช่สมาชิกครอบงำพรรคอาจมีพฤติกรรมฝ่าฝืน พ.ร.ป. มาตรา 28 และ 29 โดย กกต. ปล่อยเวลามาเนิ่นนานเกินกรอบระยะเวลาตามระบียบ กกต.ว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรค การเมือง พ.ศ.2566 ประกาศ ณ.วันที่ 31 ม.ค.2566

 

 

โดยนายนพรุจ กล่าวว่า ตนได้ยื่นให้กกต.วันที่ 3 ก.พ.2566 และวันที่ 9 ก.พ. 2566 กกต.ได้เรียกตนเองให้เข้าให้ปากคำ และสอบถามถึงความคืบหน้ามาโดยตลอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีมูลเหตุ และมีการตั้งอนุกรรมการไต่สวนขึ้นมา จนวันนี้เข้าสู่เกือบ 6 เดือนแล้ว ซึ่งในกระบวนการสืบหาความจริงใช้เวลาเต็มที่ ไม่เกิน 120 วัน นี่คือการยืดเวลาเติมที่

 

 

จึงยื่นร้องต่อปปช.เพราะกกต.ปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน ซึ่งเป็นการสื่อถึงกกต.ว่าเราเอาจริง หลังจากนี้จะไปยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดินอีกครั้งหนึ่ง และฟ้องศาลอาญาทุจริตฯ ตามลำดับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนและพรรคการเมืองทุกพรรคต้องได้รับความเสมอภาค เท่าเทียมกัน พรรคต่างๆกกต.ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วแต่พรรคเพื่อไทยปล่อยเนินนาน

 

 

“ระวังเหตุการณ์เก่าๆ ของกกต. อยากเตือนให้รีบส่งศาลรัฐธรรมนูญหากเนิ่นนานไป มันจะเข้าข่ายความผิด ม.157 ซึ่งเมื่อดำเนินการถึงที่สุดแล้วจะไม่เป็นผลดีกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง เราอยากเป็นมิตรมากกว่าเป็นศัตรู “นายนพรุจ กล่าว

 

 

พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ นายณัฐวุฒิ ไม่สามารถไปช่วยกิจการงานของพรรคเพื่อไทยได้เพราะไม่ได้เป็นสมาชิก ตนเองเคยเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายณัฐวุฒิจึงรู้ดี ว่าต้องคำพิพากษาคดีอาญาถึงที่สุดแล้ว มีการต้องห้ามเรื่องการเป็นสมาชิกพรรคเป็นได้แค่กองเชียร์ห่างๆ เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube