Home
|
ข่าว

“สมชาย”แนะเลื่อนเลือกนายกฯ27ก.ค.ให้เพื่อไทยบอกเลิกก้าวไกลก่อน

Featured Image
“สมชาย” เสนอเลื่อนเลือกนายกฯ 27 ก.ค. ออกไปก่อน หากยังไม่พร้อม ขอเจ้าบ่าวเพื่อไทยบอกเลิกเจ้าสาวก้าวไกล อย่าโยน สว. เป็นแพะ

 

 

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภาในฐานะ เลขานุการวิปวุฒิสภา ปฏิเสธได้รับการประสานเพื่อพูดคุยจากพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ และเห็นว่าไม่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะต้องติดต่อมาเพื่อพูดคุยกับ สว. เพราะหากเปรียบเป็นงานแต่งงาน สว. เป็นเพียงแขกรับเชิญ ดังนั้น ขอให้เจ้าบ่าว พรรคเพื่อไทย ไปตกลงให้ได้ว่าจะแต่งงานกับใคร แต่ หากดูจากการเชิญพรรคการเมืองไปพูดคุย พบว่า เสียงน่าจะเกิน 400 เสียงแล้ว ไม่น่าจะต้องอาศัยเสียงของ สว. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนหลายพรรคการเมือง ที่มาพูดคุยตั้งเงื่อนไขว่า ต้องไม่มีพรรคก้าวไกล จึงต้องพึ่งเสียง สว. นั้น นายสมชาย เสนอว่า หากยังไม่พร้อม ก็สามารถขอเลื่อนการประชุมออกไป จากวันที่ 27 ก.ค.ไปก่อนก็ได้ โดยช่วงต้น ส.ค. น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม เพราะหากไม่พร้อมเสนอเข้ามางานแต่งงานก็ต้องล่มอีก อย่ามาใช้ สว. เพราะที่ผ่านมา สว. ก็เหนือยที่เป็นเหยื่อ ที่ให้ไปโหวตคว่ำแทน อีกทั้ง สว. กลายเป็นแพะ ถือว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ คุณจะไม่แต่งกับเจ้าสาวชื่อก้าวไกลนั้นแล้ว เจ้าบ่าวเพื่อไทยก็บอกไป แต่กลับมาให้ สว.บอกเลิกแทน บอกว่าไม่เหมาะสม ถ้าไม่พร้อมอย่าแต่ง ไปตกลงกันให้เรียบร้อยจะได้ม้วนเดียวจบ เพราะการเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การซื้อของตาม ห้างสรรพสินค้า

 

ขณะนายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคเพื่อไทยที่จะเข้าพูดคุบวันพรุ่งนี้ นอกเหนือจากทราบผ่านสื่อที่ขอความร่วมมือจากสว. มา แต่ส่วนตัวขอย้ำจุดยืนเดิมว่า จะไม่สนับสนุนพรรคที่มีนโยบายในการแก้ไขมาตรา 112 ดังนั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยกล้าสลัดทิ้งพรรคก้าวไกล ก็ยินดีที่จะโหวตสนับสนุนให้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube