fbpx
Home
|
ข่าว

“จาตุรนต์”มองไร้ประโยชน์ร่วมรัฐบาล “พปชร.-รทสช.”

Featured Image
“จาตุรนต์” มองคุยหรือร่วมรัฐบาลกับ “พปชร.-รทสช.’” ไม่จำเป็นไร้ประโยชน์ ชี้เป็นพรรคสืบทอดอำนาจเผด็จการ

 

 

นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ถึงการหารือพรรคการเมืองต่างๆ เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ หรือการพัฒนาไปถึงขั้นร่วมรัฐบาล เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่อาจมีประโยชน์ เพราะทั้งสองพรรคนี้ คือ เครื่องมือสืบทอดอำนาจเผด็จการมาแต่ต้น และยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รวมถึงประชาชนได้แสดงออกผ่านการเลือกตั้งแล้ว ว่า ต้องการปฏิเสธสองพรรคดังกล่าวและต้องการรัฐบาลประชาธิปไตย โดยมีเน้นดังนี้

 

“การหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ โดยหลักการก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ(ถ้าจะทำ)เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่อาจมีประโยชน์ได้เลย

 

ยิ่งถ้าจะพัฒนาไปถึงขั้นร่วมรัฐบาลกับสองพรรคนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรแม้แต่จะคิด เนื่องจากพรรคการเมืองส่วนใหญ่ใน 8 พรรค ต่างก็ได้ประกาศไว้ชัดเจนในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับสองพรรคนี้

 

มาถึงวันนี้จะอ้างว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไปก็ไม่เป็นเหตุเป็นผล สองพรรคนี้คือเครื่องมือสืบทอดอำนาจเผด็จการมาแต่ต้นและยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย

 

ประชาชนปฏิเสธสองพรรคนี้อย่างชัดเจนในการเลือกตั้งที่ผ่านมาและประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลอันเป็นที่ยอมรับของประชาชน

 

#จัดตั้งรัฐบาล #เพื่อไทย #ก้าวไกล #รวมไทยสร้างชาติ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube