fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”ไม่หวั่นด้อมส้มถล่มไม่ขอสอนการเมืองก้าวไกล

Featured Image

“ชลน่าน” ยัน ก่อนหารือพรรคขั้วรัฐบาลเดิม คุย 8 พรรคร่วมแล้ว ไม่หวั่นด้อมส้มถล่ม บอกไม่ขอสอนการเมืองก้าวไกล เหตุแนวทางการเมืองต่างกัน เผยพร้อมเดินหน้าต่อเชิญชาติไทยพัฒนา พรุ่งนี้ 14.00 น.

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างรวมร่วมดื่มมินต์ช็อกกับแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ถึงกังวลหรือไม่ว่าทัวร์ด้อมส้มจะมาลง หลังเชิญพรรคร่วมรัฐบาลเดิมมาหารือในวันนี้ ว่า เราหนีข้อเท็จจริงไม่ได้ และเราก็นำเรื่องนี้คุยแนนทาง 8 พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว และตนเชื่อว่า การทำงานอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ทุกคนเด้อรับรู้พร้อมๆกัน ก็หวังว่าทุกคนจะพยายามเข้าใจ

 

ส่วนอยากจะสอนการเมืองพรรรคก้าวไกลอย่างไรที่สงวนจุดต่างแสวงหาจุดร่วม นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เพื่อไทยคงจะสอนไม่ได้ เพราะแนวทางการเมืองของแต่ละคนก็มีจุดยืนเป็นของตัวเอง แต่แบบอย่างที่ตนเข้ามาทางการเมือง 20 ปี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่การเมืองมา 30 ปี ทุกอย่างจะช่วยกล่อมเกาเอง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์

 

ส่วนหลักการชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สำคัญในการดูแลบริหารบ้านเมืองอย่างไร นายแพทย์ นพ.ชลน่าน ระบุว่า มันเป็นหน้าที่ของคนทุกคนอยู่แล้ว และรัฐธรรมนูญก็กำหนดไว้

 

เมื่อถามว่าการแถลงข่าววันนี้เป็นการผลักก้าวไกลออกไปหรือเปล่า คือเงื่อนไขของการหาเสียงสนับสนุนเราพูดคุยกันแล้ว เสนอ 3 แนวทางชัดเจน ยึด 312 เสียง 8 พรรคเป็นตัวตั้ง ถ้าไม่มี ส.ว. บวก ส.ส.ได้หรือไม่หรือ 2 อันนี้เอามารวมได้ไหม ทีมที่ไปคุย ส.ว.ก็จัมาสรุปว่ายังไง ทีมคุยพรรค วันนี้ 3 พรรค ก็เห็นแล้วว่า ไม่ได้ในสารตั้งต้นที่เรามี คือ 8 พรรคร่วม เราต้องมาคุยต่อมา 2 ทางนี้ไม่ได้แล้ว อาจนำไปสู่แนวทางที่ 3

 

ส่วนประเด็นที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้พูดกลางวงแลงข่าวเมื่อวานว่า เด็กหนุ่มต้องเสียสละเรือ มองว่ามันเป็นแนวทางหนึ่ง เสมือนแนวทางที่ 3 แต่ไม่ระบุไว้เพราะคิดว่ามีแนวทางเยอะ ยอมรับ ตอนแรก ไม่สบายใจ ที่ได้ยินประโยคนี้ แต่ถ้าย้อนฟังชัดๆ ท่านเสรี เพียงพยายามหาทางออกให้พรรคก้าวไกลด้วยความรักให้ร่วมตั้งรัฐบาลด้วยกันได้ เพราะรู้ว่า หากก้าวไกลยังอยู่ก็ไม่มีใครยกมือให้เลย จึงแนะนำให้ก้าวไกลถอยก่อน

 

แล้วให้มีนายกรัฐมนตรีก่อน ค่อยพูดเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งจะเป็นหน้าที่นายกฯแล้ว

 

ส่วนประเด็นที่ประกาศว่าจะลาออกหากยอมจับมือ 2 ลุง นพ.ชลน่าน ยืนยันว่า ไม่จับแน่นอน และตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น

 

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวถึงการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลเดิมมาหารือจะเป็นการกลืนเลือดตัวเองหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยประกาศไว้ว่าถ้ามรการร่วมรัฐบาลกับลุงลุงทั้งหลายจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามสถานการณ์ ใครจะพูดอย่างไรก็ได้ โดยก่อนที่จะมีการเจรจากับพรรคขั้วรัฐบาลเดิม 3 พรรคได้มีการพูดคุยกับพรรคก้าวไกลมาก่อนแล้ว ดังนั้นการที่เชิญมา ให้สื่อมวลชนได้เห็น จึงเป็นการกระทำที่มีการตกลงมาก่อนแล้ว และการพูดคุยกับทั้ง 3 พรรค ไม่ได้เป็นการพูดคุยเพื่อให้มาร่วมรัฐบาล แต่เป็นการเชิญมาพูดคุย ว่ามีเหตุผลอย่างไรถึงทำให้ แต่ละพรรคไม่สนับสนุน นายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคก้าวไกล โดยจะนำเหตุผลของแต่พรรคไปหารือกับ 8 พรรคร่วมในวันที่ 26 ก.ค.นี้ และทุกอย่างจะจบภายในวันนั้น

 

ส่วนที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่าการที่เรือรั่วต้องอุด ไม่ใช่ถีบในเรือออก นพ.ชลน่าน ระบุว่า ก็เป็นแนวคิดของแต่ละคนไป

 

เมื่อถามว่าจะเป็นการสะท้อนว่าพรรคก้าวไกลไม่โอเคกับการหารือพรรคร่วมรัฐบาลเดิมใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราได้พูดคุยในเรื่องนี้แล้ว หากไท่มีการพูดคุย พรรคเพื่อไทยคงไม่กล้าทำ มีแนวทาง 1 2 3 ออกมาหมดแล้ว

 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ได้กินมิ้นต์ช็อคไป 4 แก้ว จากชลน่าน ศรีแก้ว เป็นชลน่าน 4 แก้ว

 

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการหารือกับพรรคชาติไทยพัฒนา เวลา 14.00 น. ส่วนพรรคพลังประชารัฐกำลังส่งหนังสือเชิญ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube