Home
|
ข่าว

ภูมิไทย-เพื่อไทย ชื่นมื่นแต่ยังสรุปอะไรไม่ได้

Featured Image
ภูมิไทย -เพื่อไทย ชื่นมื่นกินมิ้นท์ช็อค บอกวงหารือยังสรุปอะไรไม่ได้ หลังถูกถามชู “หมอหนู” ชิงนายกฯหรือไม่ รับลำบากใจเงื่อนไข ไม่เอาก้าวไกลร่วม

 

 

ภายหลังจากที่มีการแถลงข่าวร่วมระหว่างภูมิใจไทยและเพื่อไทยเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
ในฐานะพรรคภูมิใจไทย ว่า เป้าหมายหลักของพรรคภูมิใจไทย ที่มีการเจรจากับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ จะมีนายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ โดยนายอนุทิน ระบุว่า
ขอให้เป็นเรื่องการเจรจา ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ เพราะต้องให้ทั้ง 8 พรรคร่วมจะต้องรัฐบาลไปหารือกันก่อน พร้อมย้ำว่าหากมีก้าวไกลจะไม่มีภูมิใจไทย

 

หลังจากนั้นบรรดาแกนนำทางพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยได้พากันไป ดื่มเมนูมิ้นต์ช็อคซึ่งเป็นเมนูประจำภาคที่คาเฟ่ Think Lab ของพรรคเพื่อไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายอนุทิน ว่า หากพรรคก้าวไกลถอยเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 แล้วพรรคภูมิใจไทยจะสามารถร่วมงานกับพรรคก้าวไกลได้หรือไม่นายอนุทินกล่าวว่า

ทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้วในแถลงการณ์ เราพูดไปแล้ว ทุกอย่างต้องเป็นไปตามนั้น

 

โดยภายหลังจากที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยส่งแกนนำพรรคภูมิใจไทยเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีว่าลำบากใจหรือไม่เนื่องจากพรรคภูมิใจไทยมี
จุดยืนชัดเจนว่าไม่ร่วมกับพรรก้าวไกล แต่พรรคเพื่อไทยเองก็จุดยืนว่าต้องเป็นพรรคจัดตั้วรัฐบาล นพ.ชลน่าน ถามกลับว่า หากเป็นสื่อมวลชนเองจะลำบากใจหรือไม่
พรรคเพื่อไทยเองก็ลำบากใจเหมือนกัน แต่เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเดินหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube