fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” หนุนภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดโลกส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์

Featured Image
“บิ๊กตู่” หนุนภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดโลก ตามแผนส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ไทยสร้างรายได้ให้กับประเทศ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกระแสความนิยมซีรีส์ จากเกาหลีใต้ เรื่อง King the Land ซึ่งได้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย เป็นผลสำเร็จจากมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ นอกจากดึงดูดเม็ดเงินการลงทุนจากต่างประเทศแล้ว ยังได้ประชาสัมพันธ์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวและอาหารนั้น

 

 

ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวนั้น รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เพียงแต่สนับสนุนภาพยนตร์จากต่างประเทศ แต่ยังสนับสนุนภาพยนตร์ไทยไปสู่ตลาดโลก โดยภาพยนตร์ เรื่อง “แมนสรวง” เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับการสนับสนุนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จากกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมสื่อบันเทิง โดยจากข้อมูลล่าสุด (2564) สมารถสร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 312,827 ล้านบาท

 

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “แมนสรวง” เป็นภาพยนตร์จินตนาการจากประวัติศาสตร์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ไทย สมัยรัชกาลที่ 3 ถ่ายทอดความน่าสนใจของวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมในเทศกาลภาพยนตร์ เมืองคานส์ 2023 มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 24 ส.ค.นี้ และมีแผนการเข้าฉายในประเทศต่างๆ

 

 

ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมยังได้เปิดเผยแผนการดำเนินงานโครงการเพื่อส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ความนิยมไทยของประเทศไทยในปี 2566 กว่า 971.55 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ 58.25 ล้านบาท โครงการพัฒนาต่อยอดทุนทางวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ 893.41 ล้านบาท และโครงการด้านการต่างประเทศ 19.88 ล้านบาท

 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ มีนโยบายขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยอย่างเต็มที่ ครบคลุมทุกมิติ เพื่อต่อยอดไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชนและประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าจากแผนการสนับสนุนดังกล่าวในปี 2566 จะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube