fbpx
Home
|
ข่าว

“กัณวีร์” ย้ำ ต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น

Featured Image
“กัณวีร์” ย้ำ ต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น ห่วงการเดินหน้าสันติภาพปาตานี จำเป็นต้องมีรัฐบาลที่กล้าหาญต่อสู้กับอำนาจที่ไม่ชอบธรรม

 

 

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คกล่าวถึงกรณีที่นักศึกษาถูกออกหมายเรียกพยานจากการทำกิจกรรมเปิดตัวขบวนการนักศึกษาแห่งชาติซึ่งมีการดำเนินคดีร้ายแรงกับผู้ร่วมงาน

 

 

โดยระบุว่า ในขณะที่การเมืองกรุงเทพ กำลังเจรจาหาทางจัดตั้งรัฐบาล แต่ในพื้นที่ปาตานี มีนักศึกษากลุ่มหนึ่ง ที่รวมตัวเพื่อสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็นในสิทธิ ในการกำหนดชะตากรรมตนเองเริ่มเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ที่เจ้าหน้าที่รัฐ เลือกนำมาใช้กับเยาวชน มีหมายเรียกพยาน จาก สภ.เมือง ปัตตานี และไปให้ปากคำในเมื่อวานนี้ รวม 6 คน 6 ชั่วโมง

 

 

“นี่เป็นเหตุผลที่เราต้องมีรัฐบาลประชาธิปไตยโดยเร็ว เพื่อไม่ให้มีการใช้อำนาจทางกฎหมายที่เกินกว่าเหตุ ไม่ใช้กฎหมายลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนและต้องมีรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสันติภาพจังหวัดชายแดนภาคใต้ สันติภาพปาตานี” นายกัณวีร์กล่าว

 

 

นายกัณวีร์ กล่าวย้ำว่า เราต้องมีรัฐบาลที่กล้าหาญที่จะเป็นตัวแทนประชาชน จัดการกับกฎหมายและโครงสร้างที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งต้องเป็น #รัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น พร้อมย้ำ นโยบายพรรคเป็นธรรมทั้งสันติภาพกินได้ มนุษยธรรมนำการเมือง ยุบ กอ.รมน. ยุบศอ.บต. และจังหวัดจัดการตนเอง กำลังรอเดินหน้าเมื่อมีรัฐบาลใหม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube