fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกพท.อัดรัฐละเลยแก้ปัญหาสอบTCAS

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย อัดรัฐบาลละเลยแก้ปัญหาสอบ TCAS ไม่คำนึงถึงความพร้อมนักเรียน ไม่มีมาตรการเยียวยาตามสมควร

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีข้อเรียกร้องของนักเรียนและผู้ปกครอง ต่อการเลื่อนสอบรายวิชาที่ใช้ในระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2564 (TCAS64) จากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ว่าโรงเรียนหลายแห่งพบปัญหาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ และเลื่อนกำหนดการสอบปลายภาคที่กระชั้นกับการทดสอบระดับชาติในรายวิชาต่างๆ แต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับละเลย ทั้งที่พูดเสมอว่าเด็กและเยาวชนคืออนาคตของชาติ โดยไม่ได้คำนึงถึงความพร้อมของนักเรียน และไม่มีมาตรการเยียวยาตามสมควร

ในฐานะที่ตัวเองเป็นที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการศึกษา ได้ติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิด อยากเรียกร้องให้รัฐบาลรวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้องควรให้ความสำคัญ และผลักดันปัญหานี้เป็นวาระเร่งด่วนแห่งชาติ สร้างเวทีเพื่อตกลงร่วมกันออกมาตราการเยียวยากลุ่มนักเรียนผู้ได้รับผลกระทบที่เกิดจากการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล เช่นเดียวกันกับที่รัฐได้ออกมาตรการเยียวยากลุ่มแรงงานอื่นๆ รัฐบาลจะมีมาตรการดูแลเยียวยา
นักเรียนเหล่านี้อย่างไร

ขณะที่การเรียนการสอนไม่เป็นไปตามปกติ โรงเรียนใช้วิธีการเรียนออนไลน์ แต่ผู้ปกครองก็ยังคงต้องแบกรับภาระค่าเทอมบุตรหลานเท่าเดิมอยากให้รัฐบาลไม่ลืม และมีมาตการช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองเรื่องนี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube