fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลรธน.คุมเข้มวันพิจารณารับไม่รับคำร้องสถานะ “พิธา” ปมหุ้นสื่อ

Featured Image
ศาลรธน.ออกประกาศคุมเข้มวันพิจารณารับไม่รับคำร้องสถานะ”พิธา”ปมหุ้นสื่อ พรุ่งนี้ หลังหน่วยความมั่นคงแจ้งอาจมีเหตุรุนแรง

 

 

จากกรณีที่ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.66) เวลา 09:30 น.ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาคำร้องที่กกตขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่าสมาชิกภาพส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 ( 6 )ประกอบมาตรา 98 ( 3) หรือไม่นั้น พบว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

 

ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันก็มีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณด้านหน้าห่างจากทางเข้าสำนักงานศาลรัฐธรรรมนูญราว50เมตร พร้อมกันนี้ได้มีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ และรถเติมน้ำ พร้อมรถบรรทุกควบคุมผู้ต้องหาขนาดใหญ่ 2 คัน มาจอดสแตนบายไว้ เพื่อรอรับมือสถานการณ์หากมีการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ค.นี้

 

 

ขณะเดียวกันศาลรัฐธรรมนูญก็ได้มีการออกประกาศเรื่องอาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย โดยระบุว่าหน่วยงานทางความมั่นคงได้แจ้งต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีสถานการณ์ที่มีสิ่งบอกเหตุหรือข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าอาจจะมีเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยและความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น

 

 

เพื่อให้กระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในเรื่องดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงกำหนดให้อาณาบริเวณหรือพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เป็นพื้นที่ชั้นนอกในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย และเป็นพื้นที่ควบคุมตามระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในที่ทำการศาล 2562

 

 

ห้ามผู้ใดเข้ามาในพื้นที่ควบคุมเว้นแต่ผู้ได้รับอนุญาตให้มาปฏิบัติงานหรือติดต่อราชการและต้องผ่านการตรวจบุคคลสิ่งของที่นำมาตามวิธีการของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัย โดยประกาศดังกล่าวให้ใช้บังคับตั้งแต่วันนี้เวลา 18.00 น ถึง 20 ก.ค.เวลา 24.00 น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube