fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป. ลั่นพร้อมเปิดศึก! ใครจาบจ้วงสถาบันฯ

Featured Image
ปชป. ลั่นพร้อมเปิดศึก! ใครจาบจ้วงสถาบันฯ จะต่อสู้-ปกป้องให้ถึงที่สุด อัดอย่าเหมารวมรับฉันทามติจากประชาชน

 

 

 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา วาระพิจารณาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นอภิปรายคุณสมบัติผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีจุดยืนทางการเมืองและอุดมการณ์ชัดเจนตลอด 77 ปี

 

ชัดเจนว่า เราไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่ผลักดันให้มีการแก้ไข ม.112 เด็ดขาด แคดดิเดตนายกฯ ประกาศผ่านรายการเมื่อวานนี้ว่า มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่สมาชิกบางคนที่สังกัดอยู่กับประกาศเปลี่ยนวันชาติ บางคนผลักดันเดินหน้าแก้ไข ม.112 ขอถามหน่อยวันนี้ประเทศชาติเจอวิกฤตเรื่องนี้หรือเรื่องอะไรกันแน่ เคยคิดทบทวนกันหรือไม่ว่า ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว จะแก้ไขปัญหาสิ่งใดให้ประเทศชาติ

 

เคยทราบหรือไม่ว่าประชาชนต้องเจอกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น ปัญหายาเสพติดที่เพิ่มขึ้นรุนแรงทุกวัน ไม่คิดแก้ไขปัญหานี้เลย แต่คิดจะไปลดโทษกฎหมายกับบุคคลที่ไม่จงรักภักดีต่อชาติสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างนั้นหรือ นี่หรือคนที่จะประกาศเป็นนายกฯ คนที่ 30 วันดีคืนดีก็มีคนในพรรคบอกว่าจะสนับสนุนให้มีการแบ่งแยกดินแดน

 

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า เสียงข้างมากของประชาชนคือ 40 ล้านเสียง แต่วันนี้กลับเหมารวมทั้งหมดเป็นว่าท่านได้รับฉันทามติจากพี่น้องประชาชนมา ถ้าบอกว่าการเมืองไทยต้องเลือกพรรคการเมืองที่ได้คะแนนที่หนึ่งจากประชาชน และทุกพรรคการเมืองต้องโหวตให้ มันไม่ได้

 

การที่จะโหวตให้ใครเป็นนายกฯเป็นสิทธิเสรีภาพของสมาชิกรัฐสภา บางครั้งไปคุกคามทางสื่อโซเชียลเรียกร้องให้คนนั้นคนนี้ต้องโหวต เรียกร้องประชาธิปไตยมากนัก แต่ไม่ยอมรับความเห็นต่างของพรรคการเมืองอื่นหรือกลุ่มที่เห็นต่างเลย แล้ววันนี้จะบอกว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศ จะใช้สโลแกนประเทศไทยต้องเปลี่ยน ถามว่า จะเปลี่ยนไปทิศทางไหน แค่เริ่มต้นก็จะแก้ไขมาตรา 112 แล้ว

 

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ยึดหลักประชาธิปไตยมาโดยตลอด เรามีเอกภาพในการตัดสินใจมาตลอด ฉะนั้นการที่เราได้รับฟังเหตุผลตลอดระยะเวลาก่อนมาถึงวันนี้ เราทราบดีว่าท่านมีจุดยืนอย่างไร เราจึงไม่สามารถสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกฯ ได้ เพราะมีจุดยืนต่างกับเรา เรามีความรักชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์

 

“ใครก็ตามที่คิดจะจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 25 คน เราจะออกไปต่อสู้และต่อต้านเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์แห่งนี้ให้ถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube