fbpx
Home
|
ข่าว

“กิตติศักดิ์” ถึงสภาบอกสว.ส่วนใหญ่ปิดสวิตช์ไม่โหวตให้ “พิธา”

Featured Image
สว.กิตติศักดิ์ มั่นใจ เสียงสว.ส่วนใหญ่ปิดสวิตช์ไม่โหวตให้พิธา เป็นนายกฯ บอกรอดู 19 ก.ค.ได้นายกฯแบบเลือดท่วมจอ สนุกแน่นอน พร้อมหนีม็อบทางเรือ

 

 

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา เดินทางมาร่วมประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่เวลา 07.15 น. โดยผู้สื่อข่าวถามว่าดูยิ้มแย้มอารมณ์ดี โดยนายกิตติศักดิ์ ยิ้ม และกล่าวว่า ผมอารมณ์ดีทุกวัน อาจจะดีกว่านี้ถ้าสื่อมวลชนไม่ด่า และนั่งสมาธิทุกวันเพื่อให้เกิดสติ เมื่อถามว่าวันนี้ยังคงยืนยันจุดยืนเดิมหรือไม่

 

 

นายกิตติศักดิ์ ยืนยันว่า ต้องชัดเจนเนื่องจาก สถานการณ์ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดังนั้นตัดสินใจไปตามความจริง ตามสถานการณ์ที่ได้เคยให้สัมภาษณ์ไปบ่อยๆว่าจะไม่ยอมให้ มีนักการเมืองสร้างความแตกแยกให้บ้านเมือง สนับสนุนให้เด็กและเยาวชนไปทำผิดกฎหมาย ละเมิด 112 ไม่ควรที่จะมาเป็นรัฐบาลอย่างยิ่ง

 

 

เมื่อถามว่ามองสถานการณ์วันนี้อย่างไร นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ไม่ได้ดีใจหรือเสียใจ เพราะทุกอย่างอยู่ที่กรรม คือการกระทำ ทำดีได้ดี ถ้าทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง บ้านเมืองก็ต้องอยู่ด้วยกฏหมาย ต้องเคารพกฎหมาย รวมถึงนักการเมืองก็ต้องเคารพกฎหมาย

 

 

ส่วนเมื่อวานนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลได้ยืนยันเจตนารมย์ว่าม.112 เป็นการรักษาคงไว้ ซึ่งสถาบันอย่างดีที่สุด นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า พฤติกรรมที่ผ่านมา ผมอยู่สภามา 4 ปีแล้ว นายพิธาและพรรคก้าวไกลมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง เคยพากลุ่มผู้ชุมนุมมาปิดสภาอย่างน้อย 2 รอบ หลายคนต้องขึ้นเรือข้ามแม่น้ำ ประชาธิปไตยที่อ้างถึงไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง ต้องให้เกียรติผู้อื่น ไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนใครจะว่าอย่างไรแต่ตนเองเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

 

ส่วนจากการพูดคุยของส.ว. ทิศทางการโหวตวันนี้เป็นอย่างไร นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ส.ว. 250 คน มีการพบปะกินข้าว แลกเปลี่ยนพูดคุย แต่ไม่เคยเจาะลึกเรื่องแนวทางการโหวต แต่ที่แน่ๆส.ว. 250 คน มีคำตอบที่จะตัดสินใจในวันนี้ คือการปิดสวิตช์ ส่วนใหญ่จะงดออกเสียง ยกเว้นตนเอง ที่ยังยืนยันว่าไม่สนับสนุนนายพิธา เพราะยืนยันไม่ต่ำกว่า 3 เดือนแล้ว มีเหตุผลทั้งการ แต่งตั้งองค์กรอิสระ แตะต้องทหารตำรวจ และมาตรา 112 รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ตรงนี้ถือเป็นภัยใหญ่หลวงที่

 

 

สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทย โดยตั้งข้อสังเกตว่าทำไมต้องเทไปข้างสหรัฐอเมริกา ทำไมไม่คิดถึงใจของจีนและรัสเซีย อีกทั้ง เราเพิ่งมีความสัมพันธ์กับซาอุดีอาระเบีย และตะวันออกกลางอีกหลายประเทศทำไมไม่คิดถึงตรงนั้น

 

 

เมื่อถามว่ากลุ่มผู้ชุมนุมประกาศหากวันนี้นายพิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะเกิดความวุ่นวายในประเทศหรือไม่นั้นนายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ขอให้เป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานความมั่นคง ถ้าหากตนกลัวหรือไม่กล้าตัดสินใจคงไม่มายืนอยู่ตรงนี้ เมื่อถามว่าประเมินเสียงส.ว.จำนวนเท่าใดจะสนับสนุนนายพิธา นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากที่คุยกันคาดว่าไม่เกิน 10 คน แล้ววันนี้ก็เชื่อว่าน่าจะมี การเสนอชื่อโหวตนายพิธาเพียงคนเดียว แต่ขอให้สื่อจับตาวันที่ 19 กรกฎาคม จะมีความสนุกสนานเลือดท่วมจอแน่นอน ขอให้คอยดู

 

 

เมื่อถามว่าเลือดท่วมจอคือเลือดสีแดงหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ผมกำลังพูดถึงละคร เมื่อถามว่าเหตุใดในวันที่ 19 ก.ค. จึงเป็นละครในเมื่อวันดังกล่าวเป็นวันเลือกนายกรัฐมนตรีอีกรอบ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า อย่าไปซีเรียสมาก จะรบราฆ่าฟันกันไปก็คงไม่สนุก เมื่อสื่อถามย้อนว่าท่านบอกเองว่าเลือดท่วมจอ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า เป็นการเปรียบเทียบเหมือนละคร จะมีบทร้ายบทพระเอกนางเอก แต่ยืนยันว่าวันที่ 19 ก.ค.น่าสนใจ

 

 

เมื่อถามว่า แสดงว่ามีการพูดคุยกันเตรียมการกันแล้วใช่หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ก็รู้เท่าสื่อนั่นแหละ เป็นการคาดการณ์และเชื่อว่าวันที่ 19 ก.ค.จะได้ว่าที่นายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ผู้หญิง ผู้ชาย และเพศที่สาม ก็เลือกเอา

 

 

ส่วนจะถูกใจส.ว.หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า อยากจะเรียนว่าบทบาทหน้าที่ของส.ว. แยกชัดเจน การเลือกตั้ง พรรคการเมือง ส.ส. เป็นของสภาผู้แทนราษฎร เมื่อได้เสียงมาจะไปรวมกันจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของส.ส. แต่หากรวมแล้วได้ 250 แต่ไม่ได้เสียง 376 ในสภา ตรงนี้ จึงเป็นหน้าที่ของส.ว. ทำตามหน้าที่ 272 ของรัฐธรรมนูญ บทเฉพาะกาล

 

 

เมื่อถามถึงสิ่งที่ร้องถามกันมากว่าไม่ฟังเสียงของประชาชนที่เลือกกันมาก ขอบอกว่า คนละขั้นตอนกัน เราเคารพเสียงประชาชน แต่หากคุณรวมเสียงไม่ได้ต้องมาถึงส.ว. ก็ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ

 

 

เมื่อถามว่ามติกกต.เมื่อวานนี้ มีผลต่อการตัดสินใจของส.ว.วันนี้หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ระบุว่า จะเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ทำให้ส.ว.ช่างใจ จะเลือกไม่เลือกนายพิธามีเหตุผลประกอบ เมื่อถามว่ากลัวจะต้องขึ้นเรือ หนีกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ไม่กังวล ผมก็ถอดเครื่องแบบและหนีไปกับสื่อมวลชน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube