fbpx
Home
|
ข่าว

“ชญาภา” ซัด”ประยุทธ์” ไม่ควรเข้าสู่การเมืองตั้งแต่แรก

Featured Image
“ชญาภา” ซัด”ประยุทธ์” ไม่ควรเข้าสู่การเมืองตั้งแต่แรก ชี้ รัฐประหาร ก่อวิกฤตรอบด้าน ซ้ำขวางคืนความยุติธรรมคนเสื้อแดง ต้นตอทำ คดีสั่งสลายการชุมนุม หยุดนิ่งมา 9 ปี

 

 

น.ส.ชญาภา สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า กว่าพล.อ.ประยุทธ์จะรู้สึกตัวว่าต้องลงจากอำนาจก็ใช้เวลานานกว่า 9 ปี ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้ประเทศและประชาชนมหาศาล ซึ่งความจริงแล้วพลเอกประยุทธ์ไม่ควรเข้าสู่การเมืองตั้งแต่เเรกด้วยการรัฐประหารทำลายประชาธิปไตยจนประเทศเสียหายยับเยิน

 

น.ส.ชญาภา กล่าวว่า ข้ออ้างในการทำรัฐประหารว่าเป็นการกระทำเพื่อคืนความสุขให้คนไทยและปฏิรูปประเทศนั้นขัดแย้งกับข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง เพราะตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศล้มเหลวทุกด้านทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ซ้ำร้ายยังเกิดการบิดเบือนกติกาประชาธิปไตย สร้างกลไกในการสืบทอดอำนาจ ก่อวิกฤตการเมือง วิกฤตความขัดแย้ง สิทธิ์และเสียงของพี่น้องประชาชนถูกทำลาย กระทบจนถึงการเลือกตั้งในปัจจุบันที่ประชาชนเลือกตั้งมาแล้วก็ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยได้ตามเจตนารมณ์ของประชาชน

 

ที่สำคัญ คือ การรัฐประหาร 2557 ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ยังถูกครหาว่าเชื่อมโยงกับการทำเพื่อช่วยให้ผู้เกี่ยวข้องกับการสั่งสลายการชุมนุมของประชาชน คนเสื้อแดง ในปี 2553 ด้วยหรือไม่ เพราะหลังจากนายธาริต เปิดเผยข้อมูลการข่มขู่ไม่ให้ดำเนินคดีสลายการชุมนุม จากนายทหารใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร พลเอกประยุทธ์ ก็ไม่กล้าชี้แจงข้อเท็จจริงใดๆ อ้างเพียงว่าไม่เกี่ยวกับตัวเอง

 

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า หลังรัฐประหาร 2557 เป็นต้นมา การดำเนินคดีสั่งให้สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงปี 2553 ที่กำลังมีความคืบหน้าในยุครัฐบาลเพื่อไทย ที่นำโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องสะดุดหยุดลง จนพูดได้ว่ากว่า 9 ปี ภายใต้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ คดีของคนเสื้อแดงไม่เคยได้เข้าใกล้ความยุติธรรมใดๆ เลย และชัดเจนว่ารัฐบาลประยุทธ์ ก็นิ่งเฉยต่อการสร้างความยุติธรรมให้ประชาชน

 

น.ส.ชญาภา กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องชดใช้ความเสียหายที่ทำไว้กับประเทศตลอดระยะเวลากว่า 9 ปีที่ผ่านมา ไถ่โทษด้วยการส่งสัญญาณไปถึง ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้งของพล.อ.ประยุทธ์ ให้เลิกทำตัวเป็นอุปสรรคต่อการคืนประชาธิปไตยให้ประชาชน

 

เปิดทางให้รัฐบาลประชาธิปไตยได้บริหารประเทศตามเจตจำนงประชาชน ให้รัฐบาลใหม่จัดตั้งได้โดยเร็วที่สุด เพื่อเข้ามาแก้ไขวิกฤตประเทศที่รัฐบาลประยุทธ์ทิ้งเอาไว้ รวมทั้งขอเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ที่ได้ตัดสินใจวางมือทางการเมืองก็ขอให้วางกุญแจบ้านหลวง คืนบ้านหลวงที่ครอบครองมานานเสียทีเพื่อให้บ้านหลวงกลับมาเป็นทรัพย์สินของราชการและถูกใช้เพื่อประโยชน์ในทางราชการอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube