Home
|
ข่าว

“สุทิน” ไม่รู้แจกกล้วย ส.ส.ไม่โหวต “พิธา”

Featured Image
“สุทิน” ไม่รู้แจกกล้วย ส.ส.ไม่โหวต “พิธา” ชี้อาจเป็นเรื่องจริง หรือปั่นกระแสก็ได้ แต่กำลังทำให้เสื่อมศรัทธากับประชาชน

 

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสการแจกกล้วยในกลุ่ม ส.ว. เพื่อไม่โหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ทราบเรื่องนี้และเรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ อาจจะเป็นเรื่องจริง โดยใช้วิธีนี้มาเคลื่อนไหวสกัดกั้น หรืออาจเป็นการปั่นข่าวขึ้นมา เพื่อทำลายความชอบธรรม ดังนั้น ต้องดูอย่างละเอียด

 

ส่วนตัวยังไม่เชื่อว่าจะมีตอนนี้ แต่เชื่อว่าการล็อบบี้นั้น มีจริง ส่วนจะถึงขั้นแจกกล้วยหรือไม่ ก็ต้องดูอีกที ต้องหาข้อมูล พร้อมมองว่า ถ้าจะมีก็มีทั้ง 2 สภา คือ ส.ส. และ สว.แต่คงเป็นเรื่องไม่ดี เพราะไม่เฉพาะแค่ทำให้ลังเล แต่เป็นการเสื่อมศรัทธากับประชาชน ถ้าเรื่องนี้ไม่มีจริง คนปล่อยข่าวก็ไม่ควรทำ เพราะจะทำให้เสียทั้งระบบ

 

 

อย่างไรก็ตาม หาก สว. จะตั้งแง่ว่า หากครั้งแรกแล้วโหวตนายกรัฐมนตรีไม่ผ่าน ครั้งที่สองจะเสนอคนเดิมซ้ำไม่ได้อีกนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ก็มีความเป็นไปได้เพราะมีความเห็นที่หลากหลาย บางคนบอกครั้งเดียว บางคนบอกหลายรอบ บางคนไปยกแนวปฏิบัติเดิมขึ้นมา แต่หากนำมาหารือในสภา เชื่อจะไม่มีปัญหา และในประชุมวิป 3 ฝ่ายเมื่อวานนี้ ได้หยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยว่า อาจจะมีสมาชิกลุกหารือในเรื่องดังกล่าว แต่ประธานรัฐสภา บอกว่า ถ้าจะหารือเรื่องนี้ต้องหารือหลังการโหวต เพราะเรื่องยังไม่เกิด

 

 

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีรอบเดียวจะจบหรือไม่นั้น นายสุทิน มองว่า อย่างไรก็ต้องออกมาทางใดทางหนึ่ง ส่วนจะโหวตกันกี่รอบก่อน ขอให้เป็นอำนาจของประธานรัฐสภาเพราะศึกษาข้อกฎหมาย ข้อบังคับ และแนวปฏิบัติมาดีแล้ว เชื่อว่าจะมีทางออกที่ดี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube