fbpx
Home
|
ข่าว

“อดิศร” จี้ “บิ๊กตู่” วางมือเฉยๆไม่ได้-ต้องขอโทษประชาชน

Featured Image
“อดิศร” จี้ “บิ๊กตู่” วางมือเฉยๆไม่ได้ ต้องชำระสะสางขอโทษประชาชน ที่รัฐประหาร ฝากกลอนสี่บรรทัด “ต้องจารึกบนหนัง…หมา”

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการประกาศวางมือทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เหมือนแผ่นดินสูงขึ้นหลายเมตรแต่จะประกาศวางมือกันเฉย ๆ มันดูง่ายไป เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก และผู้ก่อการกบฎยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นข้อหาหนัก ทำให้ประเทศชาติต้องทนทุกข์ทรมานถึง 9 ปี

 

 

“ดังนั้น แค่วางมือ และเป็นข่าวดี ๆ ก็คงไม่เพียงพอ พล.อ.ประยุทธ์ต้องขอโทษประชาชนและบอกสังคมว่า การทำรัฐประหารมันไม่ดีอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ต้องเป็นคนสุดท้ายที่จะทำรัฐประหารขอโทษประชาชนที่ได้ปล้นอำนาจไป ทำรัฐประหารไทย ต้องจารึกไว้บนหนัง…หมา ฝากกลอนสี่บรรทัดนี้ไว้” นายอดิศร กล่าว

 

 

เมื่อถามว่า การประกาศวางมือทางการเมือง เป็นช่วงที่ใกล้โหวตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ไม่ต้องให้ใครมาส่งสัญญาณ เพราะพี่น้องประชาชนได้เลือกตั้งเสร็จสิ้นไปแล้ว เสียงประชาชนเท่าไหร่ก็ควรเท่านั้น สมาชิกรัฐสภาต้องเคารพ ไม่ต้องมีการส่งสัญญาณอะไร และฝากไปยัง ส.ว. ให้เคารพเจตนารมณ์ของประชาชนนายกรัฐมนตรีต้องชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดทนายกพรรคก้าวไกล เพราะหากคารพเจตนารมณ์ของประชาชน จะไม่มีปัญหา

 

 

ส่วนแม้พล.อ.ประยุทธ์วางมือ แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังอยู่นั้น นายอดิศร กล่าวว่า ทั้งหมดก็อยู่ในค่ายทหาร จับไม้จับมือกันมา เอาเป็นว่าใครทำรัฐประหาร ต้องมีการชำระสะสาง

 

 

เมื่อถามว่า การเลือกนายกรัฐมนตรีรอบนี้เหมือนจะมีกลิ่นของรัฐประหาร นายอดิศร กล่าวว่า อย่ามีเลย ตนก็มีเพื่อนเป็นทหารเยอะ เขาก็ไม่พอใจที่ทหารจะมาทำการรัฐประหารคนที่ทำรัฐประหารก็เป็นแค่ส่วนน้อย ทหารส่วนใหญ่ไม่ได้อยากให้เกิด การเลือกตั้งรอบนี้ทหารเขาก็ได้ใช้สิทธิ์ตรงข้ามกับผู้บัญชาการ

 

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า มีการแจกกล้วยกันในกลุ่มส.ว. นายอดิศร กล่าวว่า ส.ว.เป็นผู้มีคุณวุฒิ มีข่าวแบบนี้ มันไม่ดีต่อท่าน ดังนั้น ควรแสดงออกถึงจุดยืนซ้ำในวันพรุ่งนี้ (13 กรกฎาคม) เพราะหากท่านเดินตรงข้ามกับประชาชน วุฒิสภาคงขาดความศรัทธา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube